Kinh tế

Giá xăng dầu hôm nay 1/8: "Giằng co" dưới nhiều gọng kìm

01/08/2020, 08:45

Giá xăng dầu hôm nay 1/8: Còn nhiều tác động xấu, dầu WTI ngưỡng 40,27 USD/thùng; Dầu Brent ngưỡng 43,30 USD/thùng.

img
Giá dầu thô tiếp tục xu hướng tiêu cực vào tuần tới...

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 1/8

Kết thúc phiên giao dịch tuần này, giá dầu thô tăng nhẹ vào phiên cuối tuần nhờ hỗ trợ từ đồng đô la suy yếu.

Cụ thể, phiên cuối tuần, dầu thô WTI tăng 0,35 USD/thùng tương ứng 0,88% lên mức 40,27 USD/thùng; Dầu Brent tăng 0,36 USD/thùng tương ứng 0,84% lên mức 43,30 USD/thùng.

Như vậy, phiên giao dịch tuần này, dầu đã kết thúc ở mức tăng 1% của tuần vào phiên thứ 6 khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ cho biết trong một báo cáo hàng tháng vào thứ Sáu rằng, sản lượng dầu thô của Mỹ giảm mạnh trong tháng 5, giảm kỷ lục 2 triệu thùng mỗi ngày xuống còn 10 triệu thùng/ngày.

Phil Flynn, một nhà phân tích tại Price Futures ở Chicago cho biết, sau một ngày tồi tệ đối với giá dầu khi có mức sụt giảm mạnh vào thứ 5, chúng ta bắt đầu thấy tác động của nó khi có báo cáo về việc giảm sản lượng.

Điều này cho thấy, chúng ta sẽ thấy một thị trường chặt chẽ hơn trong tương lai khi có sự cân đối sản lượng cung ứng với mức tiêu thụ. Tuy nhiên, nếu nền kinh tế quay vòng, chúng ta sẽ gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu khi thời gian đóng cửa mỏ dầu quá lâu sẽ khó hoạt động trở lại.

Đồng đô la đã kéo dài sự sụt giảm đáng kể vào thứ Sáu và tất nhiên là sự sụt giảm lớn nhất hàng tháng trong một thập kỷ sau khi có tin vào ngày thứ Năm rằng tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ sụp đổ với tỷ lệ hàng năm 32,9%, tức là sản lượng giảm mạnh nhất kể từ khi hồ sơ bắt đầu vào năm 1947.

Trong khi, các nhà đầu tư thường sử dụng hàng hóa bằng đô la làm nơi trú ẩn an toàn khi tiền tệ suy yếu.

Keshav Lohiya, giám đốc điều hành của công ty tư vấn Oilytics cho biết, kích thích toàn cầu và đồng đô la yếu sẽ tiếp tục hỗ trợ giá dầu, vì trong lịch sử, dầu được coi là một hàng rào chống lạm phát.

“Trên toàn cầu, triển vọng kinh tế đã mờ đi một lần nữa với sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 làm tăng nguy cơ bị khóa lại và đe dọa bất kỳ sự phục hồi nào”, theo các cuộc thăm dò của Reuters với hơn 500 nhà kinh tế.

Song, nhu cầu dầu thấp hơn ở quốc gia tiêu thụ xăng dầu mạnh là Trung Quốc và tồn kho dầu thô cao đang gây áp lực hơn nữa đối với giá dầu.

Bjornar Tonhaugen, người đứng đầu thị trường dầu mỏ tại Rystad Energy có trụ sở tại Oslo nhận định, các thương nhân sẽ bật chế độ theo dõi chặt chẽ sự gia tăng sản lượng dầu của Tổ chức OPEC+, điều này sẽ một phần quyết định giá dầu giao dịch.

Trước đó, OPEC +, cùng nhau lên kế hoạch tăng sản lượng hôm nay (1/8) thêm khoảng 1,5 triệu thùng/ngày vào nguồn cung toàn cầu…

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Liên bộ Công thương - Tài chính vừa quyết định điều chỉnh giá bán các mặt hàng xăng dầu trên thị trường áp dụng kể từ 15h ngày 28/7.

Sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn, giá xăng dầu được áp dụng như sau:

Xăng E5RON92: không cao hơn 14.409 đồng/lít;

Xăng RON95-III: không cao hơn 14.973 đồng/lít;

Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 12.397 đồng/lít;

Dầu hỏa: không cao hơn 10.279 đồng/lít;

Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 11.183 đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.