Thị trường

Giá xăng dầu hôm nay 18/6: Đồng loạt quay đầu giảm bởi động thái của Fed

18/06/2021, 07:28

Giá xăng dầu hôm nay 18/6, tác động từ đồng đô la cao hơn, WTI ngưỡng 70,90 USD/thùng, dầu Brent 73,08 USD/thùng.

img

Giá dầu thô đang ở xu hướng giảm khi đồng đô la tăng cao hơn.

Cập nhật giá xăng dầu đầu phiên sáng 18/6 với những thông tin mới nhất. Giá dầu quay đầu giảm khi Fed phát đi tín hiệu điều chỉnh lãi suất với tốc độ nhanh hơn dự kiến khiến thị trường dầu không còn đủ hấp dẫn.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay (18/6)

Phiên giao dịch sáng nay, 18/6 (giờ Việt nam), giá dầu bất ngờ quay đầu giảm chủ yếu do đồng đô la phục hồi mạnh sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phát đi tín hiệu về việc sẽ thực hiện điều chỉnh lãi suất cơ bản đồng đô la sớm hơn dự báo của thị trường.

Cụ thể, dầu WTI giảm 0,14 USD/thùng tương ứng 0,20% xuống mức 70,90 USD/thùng; Dầu Brent giảm 1,31 USD/thùng tương ứng 1,76% xuống mức 73,08 USD/thùng.

Như vậy, giá dầu thô tiếp tục giảm sau khi đã giảm tới 1% vào phiên hôm qua.

Theo các chuyên gia, đồng bạc xanh tăng giá khiến các mặt hàng được định giá bằng đồng tiền này như vàng, dầu thô... không còn hấp dẫn trong đầu tư. Hơn nữa, nguồn cung từ Iran cũng bắt đầu là lo ngại của thị trường...

Ed Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của Oanda Corp cho biết: Đồng đô la tăng giá và triển vọng có thêm dầu thô của Iran trên thị trường dầu mỏ sẽ đè nặng lên các nhà đầu tư trong ngắn hạn.

Ông Araghchi của Iran cũng cho rằng, các vấn đề cơ bản vẫn phải được đàm phán và các nhà đàm phán Iran sẽ tiếp tục đàm phán bất kể cuộc bầu cử ngày 18/6 của nước này sẽ diễn ra.

Còn Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo nhận định, sức mạnh của đồng đô la và động thái tăng lãi suất từ Fed đã làm giảm ham muốn đầu tư vào dầu thô.

"Thị trường dầu mỏ không chỉ được thúc đẩy bởi các yếu tố cơ bản hiện đang hỗ trợ, mà còn cả các nhà đầu tư tài chính mua dầu vì các lý do khác, chẳng hạn như động lực, hàng rào lạm phát và đô la Mỹ", theo Ole Hánen.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích lại cho rằng, đây chỉ là những biến động nhất thời, thị trường dầu tiếp tục cho thấy những dấu hiệu mạnh mẽ khi đại dịch bùng phát.

Đơn cử như, dầu thô Sokol của Nga được giao dịch ở mức mạnh nhất kể từ tháng 2/2020, trong khi các giao dịch quan trọng gắn với thị trường Biển Bắc (giao dịch nắm giữ phần lớn giá dầu thô trên thế giới) đã tăng trong những ngày gần đây.

Citigroup Inc. vẫn đưa ra dự báo đầy lạc quan rằng, dầu Brent có thể sớm đạt mức 80 USD/thùng và nhu cầu vốn đang bị kìm nén sẽ được kích hoạt bởi việc triển khai vaccine, mức tiêu thụ toàn cầu trong mùa hè này cũng sẽ được cũng cố.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng cho thấy, kho dự trữ dầu thô của Mỹ (quốc gia tiêu thụ lớn nhất thế giới) đã giảm mạnh vào tuần trước khi các nhà máy lọc dầu đẩy mạnh hoạt động lên mức cao nhất kể từ tháng 1/2020, báo hiệu nhu cầu tiếp tục được cải thiện.

Đồng thời thúc đẩy giá cả, sản lượng nhà máy lọc dầu tại Trung Quốc - nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới, đã tăng 4,4% trong tháng 5 so với cùng kỳ năm trước, lên mức cao kỷ lục kể từ khi giá dầu lao dốc.

Bởi vậy, dù giá dầu đang ở xu hướng giảm nhưng vẫn dao động gần mức cao nhất trong nhiều năm vào thứ Năm, được thúc đẩy bởi tồn kho dầu thô của Mỹ giảm và tín hiệu tiêu thụ từ Mỹ và Trung Quốc...

Giá xăng dầu trong nước hôm nay biến động thế nào?

Giá bán các loại xăng dầu trong nước hôm nay được áp dụng theo kỳ điều chỉnh từ 15h ngày 11/6/2021.

Giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến được áp dụng như sau: Xăng E5 RON 92 không cao hơn 19.048 đồng/lít, xăng RON 95-III không cao hơn 20.164 đồng/lít, dầu diesel 0.05S không cao hơn 15.448 đồng/lít, dầu hỏa không cao hơn 14.412 đồng/lít, dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 14.954 đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.