Kinh tế

​Giá xăng dầu hôm nay 18/8: Giữ đà tăng nhờ tín hiệu thương mại Mỹ - Trung

18/08/2020, 08:35

​Giá xăng dầu hôm nay 18/8: Vẫn giữ đà tăng trưởng mức cao nhất, dầu WTI ngưỡng 42,80 USD/thùng; Dầu Brent ngưỡng 45,30 USD/thùng.

img
Giá dầu thô vẫn tiếp đà tăng trưởng

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 18/8

Phiên giao dịch sáng nay (giờ Việt Nam), giá dầu thô chỉ giảm nhẹ nên vẫn đạt mức tăng trưởng sau khi tăng hơn 2% vào phiên hôm qua.

Cụ thể, dầu thô WTI giảm 0,09 USD/thùng tương ứng 0,21% xuống mức 42,80 USD/thùng; Dầu Brent tăng 0,07 USD/thùng tương ứng 0,15% xuống mức 45,30 USD/thùng.

Như vậy, phiên giao dịch hôm nay, giá dầu thô vẫn giữ mức cao nhất kể từ khi giảm về mức âm vào tháng 4 nhờ vào tín hiệu từ các nhà sản xuất OPEC + gần như tuân thủ hoàn toàn trong tháng 7 với thỏa thuận cắt giảm sản lượng toàn cầu của họ, và sau khi các quan chức Mỹ cho biết Trung Quốc đang tuân thủ giai đoạn đầu của thỏa thuận thương mại giữa hai quốc gia.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi một ủy ban OPEC + cấp bộ, được gọi là JMMC, vào thứ Tư, sẽ xem xét thị trường dầu mỏ và việc tuân thủ hiệp ước cắt giảm nguồn cung dầu toàn cầu, mặc dù thỏa thuận dự kiến ​​sẽ không có thay đổi.

Trong khi đó, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết hôm thứ Hai rằng: Trung Quốc đang thực hiện đúng với thỏa thuận thương mại mà hai bên đã ký vào tháng Giêng, mặc dù quốc gia này đã không còn khả năng mua các sản phẩm của Hoa Kỳ cho đến nay.

Song, các công ty dầu khí quốc doanh của Trung Quốc đã dự kiến ​​đặt các tàu chở dầu để vận chuyển ít nhất 20 triệu thùng dầu thô của Mỹ trong tháng 8 và tháng 9. Điều này đã tạo thêm niềm tin cho các nhà đầu tư vào quốc gia tiêu thụ dầu bậc nhất thế giới này.

Tuy nhiên, vẫn có những dấu hiệu sẽ đe dọa tăng trưởng khi vào tuần trước, Cơ quan Thông tin Năng lượng đã điều chỉnh nhu cầu dầu toàn cầu giảm xuống, cho thấy mức giảm dự trữ toàn cầu nhỏ hơn dự kiến ​​trước đó.

Jim Ritterbusch, chủ tịch của Ritterbusch và Associates ở Galena, Illinois, cho biết: “Hàng tồn kho trôi nổi thậm chí có thể bắt đầu tăng trở lại khi các khoản phí mang theo WTI và Brent mở rộng”.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Liên bộ Công thương - Tài chính vừa quyết định điều chỉnh giá bán các mặt hàng xăng dầu trên thị trường áp dụng kể từ 15h ngày 28/7.

Sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn, giá xăng dầu được áp dụng như sau:

Xăng E5RON92: không cao hơn 14.409 đồng/lít;

Xăng RON95-III: không cao hơn 14.973 đồng/lít;

Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 12.397 đồng/lít;

Dầu hỏa: không cao hơn 10.279 đồng/lít;

Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 11.183 đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.