Bạn cần biết

Giải mã chen lấn đến ngất xỉu mua vé xe Phương Trang

08/02/2015, 11:00

Xếp hàng mua vé thật kinh hoàng nhưng thà vậy còn hơn đi xe không an toàn về quê, một hành khách nói.

1_zing
Khách chấp nhận xếp hàng để mua được vé của hãng xe họ tin tưởng. Ảnh theo Zing news

Theo ông Nguyễn Ngọc Thừa – Giám đốc BXMĐ, hiện tại vé giường nằm, vé khởi hành các ngày cao điểm từ 24 – 28 AL đã phân phối hết, nên không còn cảnh chen lấn. Vé đi miền Trung ghế ngồi của xe ủy thác một số tuyến vẫn còn, nên bà con không lo thiếu vé.

Tại quầy vé Phương Trang, nơi trước đó vài ngày cả nghìn người chen lấn xếp hàng mua vé, có người còn ngất xỉu, phóng viên phỏng vấn ông Trần Văn Thanh (57 tuổi, quê Quảng Ngãi). Cầm trong tay 4 tấm vé đi Quảng Ngãi 28 Tết, ông Thanh nói ông vào TP. HCM kèm 3 đứa con đi học đại học. 3 năm qua, năm nào mấy cha con cũng đi xe Phương Trang.

Người đàn ông trông khắc khổ tâm sự: ‘Tôi hy sinh xếp hàng 1 ngày để có vé. Mua cực nhưng lên xe thì ngủ chừng vài giấc là tới nhà. Đi xe đường dài mà chọn nhầm hãng là khổ sở lắm chú ơi”.

“Tôi chỉ mong công an dẹp hết mấy cái xe cà rịch, cà tàng. Đi chút lại đỗ vợt khách rồi phóng ẩu, cướp đường. Cả nhà ngồi trên 1 xe, lỡ có chuyện gì thì…”, ông Thanh rầu rĩ nói.

Chị Lê Thanh Tuyền (quê Bình Định) đang làm việc ở TPHCM cho biết, xếp hàng mua được tấm vé thật kinh hoàng. Tôi không lần nào dám đi một mình, phải có đi cùng xếp hàng người thay ca.

Tôi rất thích đi xe Phương Trang, xe không nhồi nhét khách, tài xế cẩn thận, trạm dừng chân sạch sẽ, giá cả phải chăng nhưng năm nào cũng phải “tranh đấu” đến vã mồ hôi, suýt ngất ở bến xe như thời bao cấp. Sao hãng không cải tiến cách bán vé đi, bán vé qua mạng, qua đại lý chẳng hạn…, chị Tuyền bức xúc.

Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Trọng Hiền – Giám đốc Chất lượng Công ty Cổ phần du lịch & Vận tải Phương Trang (Futa) cho biết năm nào Phương Trang cũng có kế hoạch phân phối vé Tết nhưng vẫn chưa giải quyết được triệt để tình trạng hàng nghìn người xếp hàng chen lấn mua vé.

Theo ông Hiền thì Futa đã công bố kế hoạch bán vé cụ thể trên các phương tiện thông tin đại chúng, dán thông báo tại Bến xe Miền Đông (BXMĐ), dùng loa để thông báo thường xuyên tại quầy số lượng vé, tuyến đường hết hoặc còn để người dân lựa chọn.

Cụ thể để giãn lượng người đổ về cùng lúc tại quầy vé BXMĐ Futa đã dùng 50% lượng vé để ưu tiên khách hàng thường xuyên đi xe Futa; khách đối ngoại, khách đặt vé qua Email, qua điện thoại. Số khách hàng này Futa thông báo hẹn ngày giờ, phân tán địa điểm nhận vé nên không phải chen lấn xếp hàng tại bến. 50% lượng vé còn Futa bán tại quầy vé cho những người không biết sử dụng mail, khách vãng lai, khách hàng mới….

Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu cải tiến cách bán vé để làm sao phục vụ khách hàng tốt hơn nữa, ông Hiền nói.

Trong chiến dịch Tết, Phương Trang cam kết không nhồi nhét khách, mỗi ghế một người. Để làm được điều này, hãng đã tăng cường thêm 160 xe cả ghế ngồi và giường nằm. Riêng tuyến nóng miền Trung đi Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quy Nhơn, Phú Yên, Nha Trang, Futa tăng cường thêm 25 xe. Dù được phép tăng bù chiều rỗng kịch trần 60%, nhưng Futa chỉ tăng 20-30%, cao điểm nhất chỉ tăng 50 %. Giá không quá cao nhưng chất lượng đảm bảo là thế mạnh cạnh tranh của Phương Trang với các hãng xe khác hiện nay, ông Hiền cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.