Thông tin doanh nghiệp

Giải pháp thu hút vốn đầu tư vào các KCN tỉnh Bắc Giang

20/12/2017, 09:18

Với lợi thế sẵn có cùng chính sách “trải thảm đỏ” mời gọi đầu tư Bắc Giang đã thu hút nguồn vốn đầu tư...

ban quan ly 1 (2)

Bắc Giang đã thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào thúc đẩy và phát triển các khu công nghiệp

Thống kê của Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bắc Giang cho biết, toàn tỉnh Bắc Giang hiện có 06 KCN với tổng diện tích 1.322 ha đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận đưa vào quy hoạch phát triển các KCN đến năm 2020.

Trong đó, có 04 KCN đã đi vào hoạt động là Vân Trung, Song Khê – Nội Hoàng, Quang Châu và KCN Đình Trám là KCN được thành lập đầu tiên và lấp đầy 100% diện tích đất công nghiệp theo quy hoạch, hoàn thành đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, bao gồm cả trạm xử lý nước thải với công suất đơn nguyên I đạt 2.000m3/ngày đêm, thu hút được 130 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 1.805 tỷ đồng và 324 triệu USD.

KCN Song Khê – Nội Hoàng đã thu hút được 43 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 1.574 tỷ đồng và 194 triệu USD, KCN Quang Châu với diện tích quy hoạch là 426ha, có quy hoạch khu đô thị liền kề 150ha, là một trong những KCN lớn, thuộc quần thể kiến trúc hiện đại gồm KCN - Khu đô thị - Khu vui chơi giải trí và dịch vụ, đã thu hút được 22 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 1.667 tỷ đồng và 1.164 triệu USD.

Dự án sản xuất tấm cảm ứng và thiết bị hiển thị tinh thể lỏng của Công ty TNHH Wintek (324 triệu USD), dự án sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời của Công ty TNHH JA Solar (280 triệu USD) và dự án sản xuất, gia công kính ốp màn hình cảm ứng của Công ty TNHH công nghệ LENS Việt Nam (200 triệu USD) có tổng mức đầu tư lớn.

Xây dựng trạm xử lý nước thải, công suất 5.000m3/ngày đêm đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định. Các KCN Bắc Giang đều nằm cạnh quốc lộ 1A là vị trí thuận lợi cho giao thương hàng hóa đi khắp nơi, dân số của Bắc Giang cũng đang trong giai đoạn cơ cấu dân số vàng. Là điều lý tưởng để ngành công nghiệp Bắc Giang ngày càng phát triển.

KCN 1 (2)

 

KCN3

 

Để tiếp tục thu hút đầu tư, cải thiện môi trường đầu tư - kinh doanh vào tỉnh Bắc Giang nói chung và vào các Khu công nghiệp nói riêng, trong thời gian tới, Ban Quản lý các Khu công nghiệp đề ra một số giải pháp cụ thể sau:

Một là, tiếp tục cải cách thủ tục hành chính thông qua hệ thống điện tử một cửa liên thông và duy trì tiếp nhận hồ sơ qua Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh.

Hai là, tăng cường giáo dục, đào tạo nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức cả về chuyên môn, chính trị lẫn đạo đức, tác phong trong thực thi công vụ.

Ba là, tiếp tục rà soát quy hoạch phát triển các KCN để tham mưu cho UBND tỉnh có định hướng thành lập các KCN còn lại đã có trong quy hoạch nhằm thu hút ngành nghề phù hợp trong từng giai đoạn phát triển kinh tế - xã hội.

Bốn là, tiếp tục đổi mới công tác xúc tiến thu hút đầu tư, đặc biệt là tập trung vào thu hút các dự án FDI mang lại giá trị cao, công nghệ hiện đại và có sức ảnh hưởng, lan tỏa cho các doanh nghiệp trong nước.

Năm là, thông thoáng trong việc thu hút nhà đầu tư, tăng cường công tác hậu kiểm nhằm tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, đồng thời giúp doanh nghiệp triển khai thực hiện dự án đảm bảo tuân thủ đúng các quy định của pháp luật về đầu tư, doanh nghiệp, môi trương, đất đai,…

Với những giải pháp đồng bộ, quyết liệt trong cải thiện môi trường đầu tư, Bắc Giang tin chắc sẽ có những điều kiện tốt nhất để chào đón nhà đầu tư có năng lực đến tìm hiểu và đầu tư vào tỉnh, đây là một trong những yếu tố quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XIX đã đề ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.