Hạ tầng

Giải quyết nhiều kiến nghị về hạ tầng giao thông Quảng Nam

08/01/2016, 07:16

Ngày 7/1, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam.

15

Nhiều dự án giao thông lớn đượcđầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, kinh tế tỉnh tăng trưởng nhanh, TNGT giảm cả 3 tiêu chí

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, Quảng Nam là địa phương phối hợp, hỗ trợ rất tích cực Bộ GTVT trong công tác đền bù GPMB dự án QL1 và các dự án khác đi qua địa bàn, đồng thời quản lý Nhà nước về kiểm soát tải trọng phương tiện, bảo đảm trật tự ATGT rất có hiệu quả. Bộ trưởng cũng đồng tình với các đề xuất về việc phối hợp triển khai thực hiện các dự án GTVT trên địa bàn tỉnh.

Bộ trưởng đã đồng ý với đề xuất bố trí vốn từ năm 2016 cho đầu tư mở rộng QL40B. Về đề xuất đầu tư, cải tạo QL14D, Bộ trưởng cho rằng, đây là tuyến đường bộ thuộc mạng lưới đường ASEAN cần được tập trung ưu tiên. Bộ GTVT đã xúc tiến các bước để chuẩn bị đầu tư trong năm 2016, đầu năm 2017 ký hiệp định vay vốn ADB cho triển khai. Về đề nghị của tỉnh mở rộng QL14E thêm 73 km, Bộ trưởng đề nghị tỉnh phối hợp, có văn bản gửi Bộ KH&ĐT giải trình. Với kiến nghị cho chuyển tuyến sông Vĩnh Điện và sông Hàn thành tuyến đường thủy nội địa (ĐTNĐ) quốc gia, Bộ trưởng chỉ đạo Cục ĐTNĐ trong tháng 1/2016 có văn bản chấp thuận.

Đối với đề nghị cho nạo vét luồng tuyến ĐTNĐ khu vực Cửa Đại, Bộ trưởng chỉ đạo Cục ĐTNĐ phối hợp với tỉnh xây dựng đề án tổng thể, phê duyệt trong quý II/2016 và sử dụng vốn xã hội hóa nạo vét kết hợp duy tu thường xuyên, bảo đảm luồng theo chuẩn tắc cho tàu thuyền đi lại thuận lợi. Cùng đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng chấp thuận đề nghị điều chỉnh bổ sung điểm giãn cách dải phân cách cứng QL1 và chỉ đạo Tổng cục Đường bộ VN phối hợp với địa phương trong tháng 1/2016 giải quyết và công khai các tiêu chí để điều chỉnh lại hợp lý trên toàn tuyến. Với đề nghị cho thảm nhựa tuyến tránh QL1 qua TP Tam Kỳ, Bộ trưởng cũng đồng thuận và yêu cầu nhà đầu tư triển khai ngay, trong quý I/2016 phải hoàn thành, bổ sung vào hợp đồng BOT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.