Hạ tầng

Giải quyết vướng mắc mặt bằng trạm thu phí QL1 qua Ninh Thuận

19/09/2016, 10:38

Để hoàn thành công tác di dời trạm thu phí, Bộ GTVT đề nghị lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận giải quyết dứt điểm.

19

QL1 qua Ninh Thuận đã đưa vào khai thác từ 25/12/2015

Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1, đoạn qua tỉnh Ninh Thuận theo hình thức hợp đồng BOT đã đưa vào khai thác từ ngày 25/12/2015. Nhà đầu tư đã hoàn thành các thủ tục nghiệm thu và được Bộ GTVT chấp thuận cho phép tổ chức nghiệm thu đưa công trình vào khai thác, sử dụng chính thức.

Hạng mục xây dựng trạm thu phí mới nhằm di dời trạm thu phí Thành Hải để đảm bảo khoảng cách giữa hai trạm thu phí liền kề trên tuyến QL1 theo đúng quy định theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là hạng mục công trình thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 các đoạn qua tỉnh Ninh Thuận theo hình thức hợp đồng BOT. Tuy nhiên, theo báo cáo của nhà đầu tư, công tác GPMB tại vị trí trạm thu phí mới của dự án hiện vẫn chưa hoàn thành, tình trạng một số hộ dân cản trở nên không thể tổ chức triển khai thi công, làm ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành trạm thu phí và hạn chế khả năng lưu thông của các phương tiện khi đi qua trạm thu phí.

Để hoàn thành công tác di dời trạm thu phí, Bộ GTVT đề nghị lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận quan tâm chỉ đạo các ban, ngành của địa phương tập trung giải quyết dứt điểm vướng mắc trong công tác GPMB và bàn giao cho các đơn vị thi công trong tháng 9.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.