Thế giới

Giám đốc điều hành AirAsia: Ác mộng tồi tệ nhất đời tôi

28/12/2014, 23:25

Chiều 28/12, ông Tony Fernandes - Giám đốc điều hành AirAsia chua xót thốt lên: máy bay QZ8501 mất tích là "cơn ác mộng tồi tệ nhất của đời tôi".

Giám đốc điều hành AirAsia - Tony Fernandes
Giám đốc điều hành AirAsia - Tony Fernandes

Trước đó, sáng cùng ngày, chuyến bay QZ8501 của AirAsia cùng 162 người trên đó đã mất tích sau 42 phút cất cánh từ sân bay Surabaya (Indonesi) để đến Singapore. "Ưu tiên của chúng tôi là tìm kiếm máy bay, hỗ trợ các thân nhân hành khách. Chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì, tất cả điều gì có thể", ông Fernandes nói.

Chuyên gia hàng không Lương Hoài Nam, người từng làm việc với ông Tony Fernandes viết trên trang cá nhân của mình rằng: AirAsia là hãng hàng không giá rẻ mẫu mực và trong các công việc cũ, tôi đã gặp và làm việc với Tony một số lần. Tôi dành cho con người này sự kính trọng đặc biệt vì tài năng, tầm nhìn kinh doanh. Tôi cũng thích tính vui nhộn, nghịch ngợm ở ông. Tôi đã cố gắng học từ ông, dù chưa được nhiều.

Liên quan đến công tác cứu nạn, Phó Tổng thống Indonesia Jusuf Kalla  - Người chỉ huy chiến dịch tìm kiếm cứu nạn cho biết chiếc máy bay xấu sổ có thể đã rơi, tuy nhiên vẫn chưa có thông tin gì cho thấy vị trí máy bay rơi. Tờ China Press dẫn lời cảnh sát cho biết cho đến nay không có thông tin hay bằng chứng rằng vụ việc có liên quan đến hoạt động khủng bố.

Q.M (Theo straitstimes)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.