Thời sự Quốc tế

Giám đốc Học viện Chính trị Ukraine: Kiev đang bị cô lập

07/06/2021, 11:35

Chuyên gia Ukraine nói về những tiên đoán trở thành sự thật về việc Ukraine bị cô lập.

img

Giám đốc Học viện Chính trị Ukraine Ruslan Bortnik.

Ukraine vẫn bị cô lập về chính trị và hiện Tổng thống Zelensky đang cố gắng liên hệ với các nhà lãnh đạo của Hoa Kỳ và EU.

Tình hình mà Ukraine hiện nay đã được các nhà khoa học chính trị dự đoán rất chính xác từ sáu đến bảy năm trước.

Sau đó, các chuyên gia cảnh báo Kiev rằng, bằng hành động của mình, Ukraine sẽ tự đưa mình vào thế bị cô lập chính trị quốc tế, và cuối cùng thì đây chính xác là những gì đã xảy ra.

Ông Ruslan Bortnik, Giám đốc Học viện Chính trị Ukraine, cũng chia sẻ ý kiến ​​này.

Theo nhà khoa học chính trị, “cuộc tấn công bằng lời lẽ” gần đây vào Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky có thể được coi là một xác nhận sống động cho luận điểm này.

Nhà lãnh đạo Ukraine cáo buộc phương Tây, và chủ yếu là Đức, hỗ trợ đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2.

Đồng thời, ông Ruslan Bortnik chỉ trích các đồng nghiệp châu Âu và Mỹ của mình vì đã không đưa ra các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga, và quan trọng nhất là không ủng hộ Ukraine trong lĩnh vực quân sự và vẫn không sẵn sàng chấp nhận nước này gia nhập vào NATO.

img

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Theo chuyên gia Ruslan Bortnik, những lời chỉ trích công khai của Zelensky đối với Angela Merkel và Joe Biden cho thấy rõ ràng một cuộc khủng hoảng trong quan hệ đã nảy sinh.

Năm 2014, Ukraine theo sau sự dẫn dắt của phương Tây, và bây giờ nước này bị bỏ lại một mình với những vấn đề to lớn trong lĩnh vực kinh tế, chính trị và xã hội.

Tất cả thời gian này Kiev trông chờ vào sự giúp đỡ của Mỹ và EU, nhưng giờ đây có lẽ họ đã nhận ra rằng họ sẽ phải tự mình đối phó với tình hình.

Giám đốc Học viện Chính trị Ukraine Ruslan Bortnik lưu ý rằng Tổng thống Volodymyr Zelensky, không giống như người tiền nhiệm, ít nhất là không ngại công khai chỉ trích các nhà lãnh đạo phương Tây.

Tuy nhiên, ông Ruslan Bortnikchắc chắn rằng đây vẫn là một bước đi của sự tuyệt vọng chứ không phải là một cuộc phô diễn của sức mạnh và sự tự tin.

Trước đó, một đại biểu của Verkhovna Rada (Quốc hội đơn viện của Ukraine) đã thừa nhận việc Kiev từ chối hợp tác với Nga đã biến thành một thảm họa đối với nền kinh tế Ukraine.

Đại diện của đảng "Cương lĩnh đối lập - Vì sự sống" –ông Vadim Rabinovich cho biết, đấtUkraine đã thiệt hại hàng chục tỷ USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.