Xã hội

Giám đốc ký khống “giấy thông hành” cho con gái bị phạt 7,5 triệu đồng

19/07/2021, 15:24

UBND quận Phú Nhuận đã xử phạt vi phạm hành chính với ông Nguyễn Đăng Thanh - Giám đốc HTX môi trường Phú Nhuận số tiền 7,5 triệu đồng.

Ngày 19/7, UBND quận Phú Nhuận, TP.HCM cho biết đơn vị đã xử phạt vi phạm hành chính với ông Nguyễn Đăng Thanh – giám đốc Hợp tác xã (HTX) môi trường Phú Nhuận. Ông Thanh là người đã ký khống “giấy thông hành” cho con gái để đi qua các chốt kiểm dịch gây xôn xao dư luận tuần qua.

img

Trụ sở HTX môi trường Phú Nhuận luôn đóng cửa.

Sau khi báo chí phản ánh, UBND quận Phú Nhuận đã làm việc với ông Thanh và chị N.T.N.A.X.P. (con gái ông Thanh), cả hai thừa nhận là sai, bà P. đã gỡ bỏ bài viết trên Facebook.

UBND phường 9, quận Phú Nhuận đã lập biên bản, trình UBND quận Phú Nhuận xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Thanh với số tiền 7,5 triệu đồng do có “hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền”.

Ngoài ra, quận cũng yêu cầu ông Thanh chấm dứt việc sử dụng giấy xác nhận để trống thông tin cho các thành viên HTX tự điền và thu hồi lại toàn bộ giấy xác nhận đã cấp theo hình thức trên.

img

Dòng trạng thái cô gái đăng tải trên mạng xã hội gây bức xúc.

Như Báo Giao thông phản ánh, ông Nguyễn Đăng Thanh - Giám đốc HTX môi trường Phú Nhuận được cho đã ký khống "giấy thông hành" cho con gái để di chuyển qua các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn quận Bình Thạnh, Gò Vấp.

Sự việc vỡ lở khi con gái ông Thanh đăng lên Facebook chia sẻ dòng trạng thái, cùng hình ảnh giấy thông hành.

“Chuyện kể ngày hôm qua, con gái nói với mẹ muốn về nhà mà sợ đi đường phạt 3 triệu đồng, thế là mẹ nói với ba liền, cho người gửi giấy thông hành đến tận nhà khoảng 20 phút, có ngay giấy thông hành đi 15 ngày cho con gái và con rể. Thế thì ngần ngại gì nữa, sử dụng ngay thôi”, cô gái này viết trên Facebook cá nhân.

Hình ảnh và dòng trạng thái được đăng tải trên mạng xã hội đã gây bức xúc trong cộng đồng. Nhiều người cho rằng, việc ký giấy thông hành cho một người không phải là xã viên, nhân viên của HTX là không đúng quy định.

Ông Nguyễn Đăng Thanh - Giám đốc HTX môi trường Phú Nhuận khi trả lời với PV Báo Giao thông còn khẳng định chị P. (người được cấp giấy) là nhân viên trong HTX của mình.

“Do công việc, nên việc đi lại khó khăn nên HTX đã xin cấp giấy xác nhận để thuận tiện công việc, giấy này không được đăng tải lên mạng xã hội”, ông Thanh nói.

Trong khi đó, ông Phạm Bảo Toàn - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường quận Phú Nhuận cho hay, mẫu giấy xác nhận đang lan truyền trên mạng xã hội đúng với mẫu mà HTX này đăng kí, xin UBND quận cấp cho nhân viên, xã viên để tiện đi lại trong công việc, hiện UBND quận vẫn còn lưu hành mẫu này.

Thừa nhận với quận Phú Nhuận, ông Thanh cho biết, P. là con gái của mình, đang sắp được HTX tuyển dụng vào làm việc.

Lãnh đạo UBND quận Phú Nhuận thông tin, hiện UBND quận đang phối hợp với Phòng TN&MT, Phòng Tư pháp của quận để ra các quy định xử phạt HTX về vụ việc trên.

"Quan điểm của quận là không chấp nhận sự việc này, quận sẽ xử lý nghiêm các trường hợp lạm dụng giấy đi đường nhằm đối phó với lực lượng chức năng để ra đường với lý do không chính đáng", lãnh đạo UBND quận Phú Nhuận nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.