Xã hội

Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM nói về quy trình bổ nhiệm ông Đoàn Ngọc Hải

14/06/2019, 17:24

Ngày 14/6, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM tổ chức cuộc họp báo chí thường kỳ và nói rõ về ông Đoàn Ngọc Hải.

img
Đoàn Ngọc Hải

Tại cuộc họp này, ông Trương Văn Lắm, Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM thông tin về quy trình bổ nhiệm ông Đoàn Ngọc Hải từ Phó chủ tịch UBND Q.1 sang làm Phó tổng giám đốc Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một Thành viên...

“Việc điều động ông Đoàn Ngọc Hải sang làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn được Ban Thường vụ Thành ủy và cơ quan liên quan cân nhắc, bàn bạc kỹ. Trước khi điều động, các cơ quan tham mưu cũng đã gặp ông Hải để lắng nghe nguyện vọng. Ông Hải cũng cho biết, sẽ chấp hành nhưng sau đó từ chức với lý do không phù hợp chuyên môn”, ông Lắm nói.

Cũng theo ông Lắm ban thường vụ Thành ủy, có 11/14 ý kiến (3 người trong ban thường vụ vắng họp) thống nhất quan điểm với trình độ cử nhân kinh tế, cử nhân luật kinh doanh, cùng với kinh nghiệm công tác ở quận 1, ông Đoàn Ngọc Hải có thể đảm đương nhiệm vụ ở Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn.

Kết thúc hội nghị, 11/11 người trong ban thường vụ có mặt đã thống nhất điều động ông Đoàn Ngọc Hải về Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn. Sau đó, ba người trong ban Thường vụ vắng mặt trong cuộc họp đó cũng đã được xin ý kiến và thống nhất như trên.

Cũng theo Trương Văn Lắm, ông Đoàn Ngọc Hải đã ba lần đồng ý rồi lại đổi ý về công việc, các cơ quan ở TP.HCM đã gặp và lắng nghe ông Hải rất nhiều lần và kỹ lưỡng.

Lần thứ nhất, vào tháng 1/2018, khi ông Đoàn Ngọc Hải đang là phó chủ tịch UBND quận 1, đại diện Ban Tổ chức Thành ủy đã gặp gỡ, trao đổi với ông Hải về việc điều động, bổ nhiệm ông về giữ vị trí lãnh đạo một doanh nghiệp nhà nước trực thuộc UBND TP.

Khi đó, ông Hải cũng bày tỏ sẵn sàng nhận bất kỳ nhiệm vụ nào tổ chức phân công, kể cả về làm cán bộ Mặt trận Tổ quốc huyện Cần Giờ. Tuy nhiên, chỉ 6 ngày sau cuộc gặp, ông Hải đã có đơn xin từ chức Phó chủ tịch UBND quận 1.

Lần thứ hai, sau khi xem xét đơn từ chức của ông Hải, vào tháng 5/2018 Ban Thường vụ Thành ủy TP thống nhất giao Ban cán sự đảng UBND TP giải quyết theo hướng tạo điều kiện thuận lợi theo nguyện vọng. Thế nhưng cũng chỉ vài ngày sau đó, ông Đoàn Ngọc Hải lại có đơn “xin rút đơn từ chức”.

Một lần nữa, Ban thường vụ Thành ủy lại chỉ đạo các cơ quan xem xét, giải quyết, thống nhất cho ông Hải tiếp tục công tác, cống hiến.

Lần thứ ba, tháng 1/2019, Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV đang khuyết hai chức danh phó tổng giám đốc, Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất bổ sung hai chức danh này: một lấy từ nguồn cán bộ tại chỗ, đồng thời điều động một nhân sự từ nơi khác về. Trước khi bổ nhiệm, ông Hải cho biết sẽ chấp hành điều động thế nhưng không hiểu sao buổi sáng trao quyết định, buổi chiều ông Hải từ chức...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.