Thị trường

Giảm giá 30-50% trong Online Friday chỉ là ảo?

04/12/2015, 15:09

Rất nhiều khuyến mãi, giảm giá sốc trong Online Friday được người tiêu dùng cho rằng chỉ là... ảo.

Untitled
Sau khi giảm giá 35%, chiếc điện thoại Samsung S6 còn 9.490.000 đồng nhưng vẫn đắt hơn nhiều so với giá thị trường (Ảnh chụp màn hình)

Được mệnh danh là Black Friday của Việt Nam, ngày mua sắm Online Friday với nhiều mức khuyến mại gây sốc vừa bắt đầu đã khiến không ít tín đồ mua sắm “sôi sùng sục”.

Tuy nhiên, có một thực tế là dù các doanh nghiệp và nhà phân phối liên tục hứa hẹn về chương trình siêu khuyến mại, tặng quà và gia tăng dịch vụ chăm sóc khách hàng, người tiêu dùng Việt vẫn tỏ ra không mấy mặn mà.

Sự thật là có những hiện tượng đáng buồn như một số đơn vị bán hàng theo kiểu “thổi giá” lên gấp đôi, sau đó “giảm giá ảo”, khiến người dùng không những không được giảm giá mà còn chịu thiệt thòi.

Sáng ngày 4/12, nhiều độc giả phản ánh đã rất bất ngờ và thất vọng khi phát hiện ra nhiều mặt hàng công nghệ được rao trên website onlinefriday.vn có mức khuyến mãi ảo.

Trường hợp thứ nhất là chiếc Samsung Galaxy S6 32GB do Lazada.vn bán ra. Người tiêu dùng cũng phát hiện chiêu giảm giá 35% không phải là thực khi Lazada để giá 14.490.000 đồng, giảm 35% còn lại 9.490.000 đồng. Trong khi mức giá hàng phân phối chính hãng hiện cũng không đến 14.490.000 đồng, hàng xách tay thì chỉ từ 6 - 8 triệu đồng.

Chưa hết, Lazada.vn để mức giá niêm yết lên đến 17.999.000 đồng cho chiếc iPhone 6S 16GB màu vàng hồng, sau đó tuyên bố giảm giá 22%, còn lại 14.100.000 đồng.

Tuy nhiên, trong thực tế, chiếc iPhone 6S 16GB màu vàng hồng có mức giá bán trên thị trường chỉ trên dưới 15 triệu triệu đồng cho một sản phẩm iPhone 6S không phải hàng phân phối chính hãng.

Một chiếc máy ảnh Canon EOS 700D 18MP cũng được đơn vị này quảng cáo giảm giá tới 36% (từ giá niêm yết là 17.700.000 đồng giảm xuống còn 11.350.000 đồng). Tuy nhiên, tham khảo giá trên Websosanh dễ dàng nhận thấy, mức giá thị trường của chiếc máy ảnh này chỉ giao động từ 10,2 - 10,6 triệu đồng.

Theo phản ánh trên trang cá nhân của chị Lê Thu Trang, khi tìm hiểu chiếc điện thoại LG G4 màu đỏ tại khu vực của siêu thị điện máy HC (hc.com.vn) trên Onlinefriday.vn, khi thấy HC công bố giảm giá 29% cho chiếc LG G4 chính hãng, chị đã tưởng mua được với giá hời. Tuy nhiên khi sử dụng chính công cụ websosanh.vn được Onlinefriday.vn khuyến cáo sử dụng thì chị đã nhanh chóng từ bỏ ý định mua sản phẩm bởi mức giá không hề giảm nhiều như quảng cáo.

Untitled
Một hiếc máy giặt được quảng cáo giảm giá tới 41%, trong khi so với giá thị trường thì mức giảm không đáng kể (ảnh chụp màn hình)

Chưa kể thông tin về sản phẩm thiếu chính xác, sản phẩm khách hàng nhận được không giống với quảng cáo, số lượng sản phẩm không nhiều, chỉ sau vài phút đã báo hết hàng,...

Tất cả những vấn đề kể trên đã khiến việc mua sắm trong chương trình Online Friday mất niềm tin từ người tiêu dùng.

Theo Ban tổ chức, hơn 60.000 sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi đến từ khoảng 2.000 doanh nghiệp mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam cơ hội mua sắm trực tuyến lớn chưa từng có trên website OnlineFriday.vn. Sản phẩm khuyến mại “khủng” nhất bao gồm: hàng công nghệ, thời trang, mỹ phẩm và đồ gia dụng…

Tuy nhiên theo khảo sát của Báo Giao thông, tình trạng để mức giá niêm yết rất cao rồi tuyên bố đại hạ giá "ảo" như các trường hợp người tiêu dùng phản ánh nêu trên đang diễn ra khá phổ biến trên trang Onlinefriday.vn. Vì vậy mức giảm giá của phần đông các mặt hàng so với giá thực tế trên thị trường là rất ít.

Điểm đáng ghi nhận của Online Friday năm nay là việc tích hợp công cụ so sánh giá Websosanh trên trang web để người dùng có thể kiểm tra, so sánh giá bán của sản phẩm tại nhiều website bán hàng khác nhau trước khi quyết định mua hàng. Chính điều này đã giúp nhiều người tiêu dùng trở nên tỉnh táo trước những con số giảm giá "khủng" được quảng cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.