Xã hội

Giảm giá vé tàu điện trên cao Cát Linh-Hà Đông cho nhiều đối tượng

09/04/2019, 15:06

Hà Nội sẽ chi gần 14,5 tỷ đồng mỗi năm để hỗ trợ cho nhiều đối tượng hành khách sử dụng tàu điện Cát Linh- Hà Đông.

img
Tuyến tàu điện trên cao Cát Linh- Hà Đông sắp được đưa vào vận hành

Ngày 9/4, phiên họp bất thường của HĐND TP Hà Nội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về mức hỗ trợ giá vé đối với người sử dụng vận tải hành khách công cộng trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Theo đó, thành phố chốt việc hỗ trợ 100% giá vé với người có công, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi; giảm 50% giá vé tháng với học sinh, sinh viên, người lao động các khu công nghiệp, người cao tuổi; giảm 30% giá vé tháng cho người lao động tại các văn phòng công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp mua vé theo hình thức tập thể.

Thành phố cũng miễn phí 100% giá vé cho toàn bộ hành khách trong 15 ngày đầu khi tuyến đường sắt bắt đầu vận hành thương mại.

Với mức giá vé bình quân toàn tuyến trên 10.000 đồng (cự ly 5,3 km) và ước diện ưu tiên chiếm khoảng 12% tổng số khách, mức chi hỗ trợ cho hành khách sử dụng tàu điện Cát Linh - Hà Đông là gần 14,5 tỷ đồng mỗi năm.

Trước đó, UBND TP đã chốt phương án giá vé trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông với ba loại giá vé áp dụng theo tháng, ngày và lượt.

Cụ thể, nếu đi theo tháng giá vé 200.000 đồng/người; mức 30.000 đồng áp dụng cho vé ngày (không giới hạn số lượt đi lại trên tuyến theo ngày).

Theo tính toán của thành phố, giá vé lượt được tính theo quãng đường di chuyển của hành khách, trong đó tối đa 15.000 đồng/lượt nếu đi toàn tuyến và thấp nhất khoảng 7.000 đồng với quãng đường ngắn nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.