Showbiz

"Giáo sư Xoay" tiết lộ hậu trường bị dọa dẫm khi viết kịch bản Táo Quân

22/11/2019, 22:13

"Giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng lần đầu tiết lộ những câu chuyện hậu trường viết kịch bản cho chương trình Táo Quân.

img
Đạo diễn Đinh Tiến Dũng và nghệ sĩ Chí Trung

Thông tin chương trình Táo Quân sẽ chính thức bị dừng sản xuất khiến nhiều người hụt hẫng và tiếc nuối. Không chỉ khán giả mà với các nghệ sĩ tham gia chương trình, đây cũng là một kỷ niệm không thể nào quên. Là người từng có nhiều năm chắp bút viết kịch bản Táo Quân, "Giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng cũng không khỏi bàng hoàng khi nghe tin này.

Bản thân anh đã gắn bó suốt 12 năm cùng chương trình nên đủ thấy thân quen mỗi dịp Tết đến. Anh tiết lộ quy trình thường đầu tháng 11, đạo diễn đã mời đi ăn uống, vuốt ve, động viên ngọt ngào. Nếu vẫn chưa ra ý gì thì lại đi ăn tiếp, có năm ăn đến 4 bữa mà các biên kịch vẫn chưa nghĩ ra cái gì, đạo diễn đi ra ngoài châm thuốc. Nhưng năm nay, đã qua ngày Nhà giáo, anh vẫn không thấy được gọi đi ăn. "Tưởng anh ấy đã có người khác, ai dè là kinh phí mời ăn năm nay không được duyệt nữa", Đinh Tiến Dũng dí dỏm.

"Nghĩ ra rồi là không được mời ăn nữa, mà sẽ là những cuộc điện thoại góp thêm ý tưởng, bất kể ngày đêm, nắng mưa. Nhiều cuộc đến nửa tiếng, đầu không kịp nhớ. Tiếp đến là giai đoạn thúc giục, chửi bới, doạ dẫm, hờn dỗi khiến mình không thể yên thân cho đến khi nộp kịch bản xong", "Cù Trọng Xoay" nhớ lại.

img
Để làm nên Táo Quân là bao sự nỗ lực của cả một ê-kíp từ biên kịch, đạo diễn, diễn viên

Sau khi nộp kịch bản xong, Đinh Tiến Dũng sẽ có khoảng 2 ngày nghỉ ngơi để đạo diễn đọc kịch bản. "Sau đó là khen xã giao, rồi chửi chân thành, tiếp đến là chi tiết chỗ nào chưa được, chỗ nào không ổn, sửa lại, viết mới... Cảm giác như một cậu học trò đang bị ông thầy khó tính chỉ bảo cho từng chút một vậy", anh chia sẻ. Tuy nhiên sau nhiều năm, anh nhận ra đây chính là giai đoạn thu được nhiều kinh nghiệm nhất để nâng cao tay nghề kịch bản.

Xong kịch bản cũng là lúc biên kịch như Đinh Tiến Dũng xong nhiệm vụ. Đến gần ngày diễn, chính lanh lại là người phải "ngọt nhạt", "dỗi hờn" để xin vé từ đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Đối với anh, 12 năm gắn bó với Táo Quân là coi như anh đã tốt nghiệp phổ thông Táo Quân. Với "Giáo sư Xoay", Táo Quân đã dạy anh nhiều thứ, kể cả việc phải chấp nhận một thất bại biết trước, gồng mình chịu đựng những lời chê bai và tập trung làm tốt nhất có thể nhiệm vụ của mình.

Không chỉ vậy, chương trình còn cho anh cảm giác được là một phần trong một ê-kíp toàn những người tuyệt vời. Ngoài công việc còn có thêm tình cảm gắn bó cùng anh chị em nghệ sỹ. Chương trình dừng lại, dù bản thân anh có chút phân vân nhưng lại cảm thấy nhẹ nhõm vì đã xong việc, không còn những tháng ngày thiếu ngủ ngơ ngác để làm "bài thi cuối năm".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.