Giao thông "giảm nhiệt" sáng đầu tuần sau tách làn cứng đường Nguyễn Trãi

08/08/2022, 10:58

Sáng nay (8/8), trên đường Nguyễn Trãi sau 2 ngày phân làn cứng tách ô tô, xe máy tình hình giao thông đã giảm nhiệt hơn, giao thông bớt ùn tắc.

img

Ghi nhận trên trục đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) trong giờ cao điểm sáng nay (8/8), theo quan sát của PV, tình hình giao thông trên trục đường này trong sáng đầu tuần trở nên "dễ thở" hơn nhiều, khác biệt so với khung giờ cao điểm trước đó.

img

Không còn tình trạng ùn tắc nghiêm trọng tại nhiều nút giao hay giao thông như "ong vỡ tổ", song, sau khi tách làn cứng, có nhiều phương tiện đặc biệt là xe máy vẫn không thực hiện việc phân làn, tách riêng dòng xe. Xe máy vẫn đi vào làn ô tô.

img

Lực lượng Thanh tra Sở GTVT và CSGT đã được huy động dọc tuyến để hướng dẫn các phương tiện đi đúng làn.

img

Thay vì 6 làn xe đi lại hỗn hợp mỗi chiều, tuyến đường Nguyễn Trãi đoạn từ nút giao Thanh Xuân đến Ngã Tư Sở được phân thành 5 làn xe, trong đó tách riêng 3 làn ô tô, 2 làn hỗn hợp (xe máy, xe buýt, xe thô sơ).

img

Trong làn lưu thông của ô tô vẫn xuất hiện xe máy đi cùng theo kiểu "điền vào chỗ trống"

img

Qua các nút giao - khu vực không có dải phân cách các phương tiện gần như lại đi hỗn hợp không theo làn.

img

Toàn cảnh đường Nguyễn Trãi khi thực hiện phân làn, tách riêng dòng ô tô, xe máy trong sáng nay

img

Chị Vũ Anh Thư - Hà Đông (Hà Nội) - người thường xuyên lưu thông trên trục đường Nguyễn Trãi chia sẻ: "Thông qua báo đài, mạng xã hội tôi cũng biết đến điều chỉnh này từ cuối tuần trước. Việc tách làn riêng theo tôi là cần thiết để nâng cao ý thức của người tham gia giao thông. Đường Nguyễn Trãi sáng nay đỡ ùn tắc hẳn so với mọi khi. Trước đây, ô tô bao phủ cả mặt đường. Việc tách làn không chỉ nâng cao ý thức của người đi xe máy mà còn chấn chỉnh việc lái xe tuỳ tiện của người đi ô tô.

img

PGS.TS Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Chuyên gia giao thông chia sẻ: "Lần đầu Hà Nội có một tuyến đường tổ chức giao thông bằng giải pháp phân làn cứng để tách phương tiện. Tôi đánh giá đây là việc làm cần thiết để giao thông đi lại đảm bảo ATGT, trật tự, quy củ hơn. Hệ thống dải phân cách cứng cần được thiết lập liên tục trên trục đường, việc để các khoảng trống sẽ hình thành các điểm xung đột mới".

img

Có thời điểm cả mặt đường bao phủ xe máy trên đường

img

img

Ông Trần Hữu Bảo - Phó Giám đốc Sở GTVT TP Hà Nội đánh giá: Đường Nguyễn Trãi có mật độ ô tô, xe máy đông, nhiều đường giao cắt dẫn đến thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm. Việc thí điểm lắp đặt dải phân cách cứng tách riêng làn ô tô, xe máy, xe buýt nhằm thử nghiệm, tìm kiếm phương án tổ chức giao thông tối ưu.

"Đây mới chỉ là thí điểm, Sở GTVT sẽ lấy ý kiến của người dân để nghiên cứu, khắc phục những phát sinh mới trên tuyến đường Nguyễn Trãi sau khi lắp đặt dải phân cách cứng. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người tham gia giao thông, đồng thời, áp dụng với những tuyến đường khác nếu hiệu quả", ông Bảo khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.