Xã hội

Giao thông mở đường chắp cánh cho Điện Biên

07/05/2014, 07:03

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, trong nhiều năm qua phát triển hạ tầng giao thông luôn được Đảng, Chính phủ quan tâm và đầu tư cho vùng đất có nhiều tiềm năng này.


Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc cho biết, trong chuỗi các hoạt động mang nghi thức Nhà nước, buổi gặp mặt giữa các vị khách quốc tế là cơ hội kết nối các ý tưởng cũng như hình thành mối quan hệ hợp tác, phát triển KT-XH của Tây Bắc nói chung và Điện Biên nói riêng, trong đó phát triển hạ tầng giao thông là hết sức quan trọng.


Tại buổi gặp gỡ, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có bài phát biểu khẳng định, trong nhiều năm qua phát triển hạ tầng giao thông luôn được Đảng, Chính phủ quan tâm và đầu tư cho vùng đất có nhiều tiềm năng này. Tính đến nay, vùng Tây Bắc đã có các sân bay đang hoạt động là Điện Biên, Vinh, Thọ Xuân, trong đó hai sân bay Vinh và Thọ Xuân đang được nâng cấp đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, cũng như các đoàn khách quốc tế. Sắp tới, Bộ GTVT sẽ công bố quy hoạch sân bay Lào Cai, Lai Châu và sửa chữa sân bay Nà Sản.


Đối với đường bộ, ngoài các tuyến QL4, QL6, QL 279 kết nối các tuyến đang được cải tạo, nâng cấp, trong quý III/2014 cao tốc Hà Nội – Lào Cai sẽ thông xe toàn tuyến. Bên cạnh đó, đường sắt Hà Nội – Lào Cai cùng một số các cảng biển ở Thanh Hóa, Nghệ An và nhiều địa phương khác được kết nối với nhau, nâng cao chất lượng vận tải và phát triển hài hòa các phương thức vận tải sẽ góp phần quan trọng để phát triển KT-XH của cả vùng Tây Bắc nói chung và Điện Biên nói riêng.

Khánh Hà
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.