Xã hội

Giao thừa sắp điểm, người bán hoa Tết vẫn cố nán lại mong gỡ vốn

24/01/2020, 21:48
image

Trước thời khắc Giao thừa, nhiều chủ hàng hoa ở Đà Nẵng, Hà Nội cố nán lại để mong gỡ gạc tí chút số vốn và công sức đã bỏ ra.

img
Nhiều người đổ xô về chợ hoa tìm mua hoa giá rẻ trước thời khắc giao thừa.

Đà Nẵng: Hoa rẻ, khách đổ xô hỏi mua

Từ 19h tối ngày 24/1 (tối 30 Tết), khu chợ hoa Tết tượng đài 2/9, TP. Đà Nẵng trở nên tấp nập. Nhiều khu vực gian hàng trưng bày hoa Tết còn số lượng lớn chưa được bán hết.

Nhiều nhất là các hàng hoa cúc, cây quất, hoa mai, hoa lan... Người dân muốn mua hoa Tết giá rẻ cũng tập trung về khu chợ hoa rất đông, khiến khung cảnh mua bán hết sức nhộn nhịp. Nhiều người mua được những chậu quất khá đẹp với giá từ 300- 400.000 đồng, giá khá thấp hơn nhiều so với thời điểm bán những ngày trước.

Một số người bán hoa cho biết, nếu một chậu hoa mai có giá tầm 2- 3 triệu thì nay bán chỉ có giá 1-1,5 triệu đồng, có chậu chỉ bán 400- 500.000 đồng.

Ông Minh, một chủ hàng hoa cúc cho hay, toàn bộ 2.000 chậu hoa cúc mang ra chợ hoa Tết Đà Nẵng là của nhà trồng. Nếu bán bán sỉ tại vườn, mỗi chậu bán tầm 200- 250.000 đồng, nhưng vì năm nay không bán sỉ được nên giá đình tự mang đi bán.

"Giá mỗi cặp chậu hoa mang ra bán những ngày đầu là 600.000 đồng, nhưng nay bán 100.000 đồng mà không ai mua. Hiện gia đình còn khoảng 800 chậu hoa cúc chưa bán được", ông Mình giọng buồn buồn.

Chị Thu, một người bán hoa ly cho biết, mấy ngày qua, mỗi chậu hoa ly bán với giá 300.000 đồng, này chỉ bán với giá 100.000 đồng.

img
Nhiều người tập trung trước quầy hoa lan hỏi giá
img
Số lượng cây quất tại chợ hoa Tết còn rất nhiều
img
Hoa mai rớt giá thê thảm trước thời khắc Giao thừa
img
Nhiều người muốn mua được hoa giá rẻ trước thời khắc Giao thừa nên đổ xô tới chợ hoa
img
Những con đường quanh khu chợ hoa Tết Đà Nẵng đông nghịt người qua lại
img
Ngóng chờ người mua hoa đêm 30 Tết...
img
Nỗi niềm, tâm trạng người bán hoa đêm 30 Tết
img
Chờ khách mua hoa...
img
Nhiều người mua được hoa giá rẻ trước thời khắc Giao thừa
img
Chở hoa Tết về nhà trước đêm Giao thừa...

>>>Video cảnh chợ hoa Tết ở Đà Nẵng trước thời khắc giao thừa:

Hà Nội: Mưa rào sấm chớp cướp cơ hội cuối cùng của người bán hoa

Tương tự, tại Hà Nội, năm nay nhiều tuyến phố bán hoa cây cảnh nghỉ muộn hơn rất nhiều. Đến tối 30 Tết, vẫn rất nhiều chủ hàng quất, đào, mai... cố nán lại, mong cố gỡ gạc lại chút vốn.

Tuy nhiên, do trận mưa lớn kéo dài suốt từ chiều đến tối nên hầu như không còn khách mua. Vả lại, người dân Thủ đô không có thói quen chờ đến tận tối 30 Tết mới đi mua hoa, cây cảnh, việc này thường được tiến hành từ rất sớm.

Buồn bã vì không bán được hàng, không ít người đã đập bỏ chậu cây cảnh.

Mùa Tết năm nay, giá đào, quất tại Hà Nội cũng khá rẻ so với mọi năm.

img
Chậu quất này bình thường có giá không dưới 500.000 đồng, nhưng tối 30 vứt bỏ ngoài đường cũng không ai lấy. Ảnh chụp tại khu đô thị Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội
img
Những chậu quất này có giá tiền triệu, đến tối 30 Tết bán 100.000 đồng nhưng cũng không có khách mua. Chụp tại chợ hoa Đền Lừ, quận Hoàng Mai, Hà Nội
img

​Đã sắp tới thời khắc Giao thừa nhưng chủ hàng vẫn cố nán lại
img
Một người bán đào cố vớt vát trước thời khắc Giao thửa. Chụp trên đường Nguyễn Trãi, Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.