Xã hội

Giáp Tết lạnh giá, gần 400 bệnh nhân về quê trên các chuyến xe "0 đồng"

18/01/2020, 20:34

Gần 400 bệnh nhân điều trị tại các bệnh viện ở Hà Nội về quê ăn Tết trên những chuyến xe yêu thương "0 đồng" vào ngày lạnh giá giáp Tết 18/1.

img
Gần 400 bệnh nhân về quê ăn Tết trên các chuyến xe ấm áp "0 đồng"

Bệnh viện K phối hợp cùng Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng và Báo Tuổi trẻ vừa đưa gần 400 người bệnh các bệnh viện và người nhà lên những chiếc xe khởi hành miễn phí, để về nhà đón Tết sum vầy cùng gia đình.

img
Đại diện BV K trao thêm món quà nhỏ cho bệnh nhân

PGS.TS Lê Văn Quảng, Phó Giám đốc Bệnh viện K chia sẻ: "Chuyến xe yêu thương” là món quà Tết đặc biệt và ý nghĩa mà các đơn vị tổ chức muốn trao cho mỗi bệnh nhân. Người bệnh vốn ở các tỉnh xa, điều trị bệnh đã ốm yếu, trong khi xe đò lại quá tải. Tôi hy vọng rằng những “Chuyến xe yêu thương” ấy sẽ giúp các bệnh nhân yên tâm, ấm lòng khi trở về quê ăn đón Tết bên những người thân yêu”.

img
Y bác sĩ lưu luyến chia tay bệnh nhân về quê ăn Tết

Hôm nay 10 chuyến xe miễn phí chở gần 400 bệnh nhân đã lăn bánh đi về các tỉnh theo các tuyến: Hải Dương - Hải Phòng; Thái Bình - Nam Định; Phú Thọ - Tuyên Quang; Thái Nguyên – Bắc Kạn; Hòa Bình – Sơn La; Yên Bái – Lào Cai; Bắc Ninh – Bắc Giang – Lạng Sơn; Ninh Bình – Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh.

“Chuyến xe yêu thương” năm nay cùng chung tay chia sẻ với bệnh nhân điều trị tại nhiều bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội: BV K, BV 103, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, BV Nhi Trung Ương, BV Bạch Mai, BV Việt Đức, BV Ung Bướu Hà Nội, BV Nội Tiết, BV Tai Mũi Họng, BV Tim Hà Nội.

img
Chuyến xe yêu thương mang Tết đến với người bệnh trọn vẹn hơn

Là một trong số nhiều bệnh nhân đi trên chuyến xe yêu thương này, bệnh nhân Nguyễn Văn Tuấn, điều trị tại BV Việt Đức xúc động chia sẻ: "Tết năm nay tôi phấn khởi lắm vì không phải đi ra bến tìm xe về quê. Không chỉ riêng rôi, rất nhiều bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn. Do đó “Chuyến xe yêu thương” thực sự là điều ý nghĩa to lớn với chúng tôi, để Tết này trọn vẹn hơn bên gia đình”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.