Pháp đình

Giết con người tình, y án chung thân

02/02/2015, 18:33

Ngày 2/2, Tòa phúc thẩm Tối cao tuyên Đỗ Quốc Hùng (tại Châu Thành, Đồng Tháp) chung thân về tội “Giết người”.

chung than
Bị cáo Hùng trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng, vào khoảng năm 2008, Hùng và bà Trần Thị Ngọc quen biết nhau và chung sống như vợ chồng. Đầu năm 2013, con riêng của bà Ngọc là Phan Thị Thiên Kim cũng đến sống chung. Trong thời gian này, giữa Hùng và bà Ngọc xảy ra cự cãi do nghi ngờ bà Ngọc ngoại tình.

Khoảng 20h ngày 16/7/2014, cháu Kim bị bệnh nên bà Ngọc nhờ ông Tống Hoàng Phương chở đi khám bệnh. Trên đường đi, gặp Hùng nhưng bà Ngọc kêu ông Phương chạy đi luôn để tránh mặt. Khi đến gần bãi rác Châu Thành, bà Ngọc kêu ông Phương dừng xe lại để bà và con gái đón xe ôm về nhà trọ. Khi về đến phòng trọ, giữa Hùng và bà Ngọc tiếp tục xảy ra cự cãi vì nghi ngờ bà Ngọc với ông Phương có quan hệ tình cảm.

Khoảng 4h ngày 17/7/2014, Hùng thức dậy, nghĩ lại chuyện vợ quen người đàn ông  khác nên nỗi máu ghen tuông. Không kìm chế được bản thân, Hùng liền đến bên kệ chén lấy con dao đến ngồi dưới chân bà Ngọc với ý định giết 2 mẹ con bà Ngọc sau đó tự sát.

Ngay sau đó, Hùng đâm cháu Kim một nhát vào ngực, dùng tay bóp cổ bà Ngọc. Lúc này, bà Ngọc van xin tha chết, Hùng buông tay và bỏ ý định giết chết bà Ngọc rồi dùng dao tự đâm vào người mình. Thấy vậy bà Ngọc đến can ngăn, giằng co con dao nhưng không được nên kêu cháu Kim mở cửa truy hô. Cháu Kim chạy ra mở cửa, vấp té, bất tỉnh.

Cùng lúc, hàng xóm nghe vậy chạy đến giằng co con dao với Hùng. Sau khi bị đẩy ra khỏi phòng, Hùng thấy cháu Kim nằm bất tỉnh nên nghĩ đã chết liền tiếp tục chạy vào phòng lấy dao tự sát lần nữa nhưng được hàng xóm đưa Hùng đi cấp cứu. Riêng cháu Kim tử vong do vết thương quá nặng. Còn Hùng được điều trị đến ngày  hôm sau xuất viện.

Trước đó, TAND tỉnh Trà Vinh đã xử phạt Hùng mức án chung thân về tội “Giết người”. Tại phiên tòa phúc thẩm lần này, HĐXX đã bác bỏ đơn kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.