Hồ sơ tài liệu

Giới chức, gia đình xác nhận con tin người Mỹ đã chết

11/02/2015, 10:40

Có ít nhất 3.400 công dân các nước phương Tây trong tổng số hơn 20.000 tay súng chiến đấu cho IS.

img
Các nước phương Tây đang đứng trước nguy cơ an ninh khi các công dân tới Syria tham gia thánh chiến hồi hương

Hôm qua, giới chức Mỹ và thân nhân cô Kayla Mueller (26 tuổi, nữ nhân viên cứu trợ và là con tin đang bị phiến quân Nhà nước Hồi giáo bắt giữ) đã chết.

Ông Bernadetter Meehan - người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ cho biết, người nhà cô Kayla Mueller nhận được tin nhắn riêng từ những kẻ bắt cóc cho biết cô Mueller đã chết.

Trước đó, IS đã đăng thông tin trên mạng nói Kayla Mueller- bị bắt cóc ở Syria năm 2013, đã thiệt mạng trong một cuộc không kích do Jordan tiến hành để trả đũa vụ IS thiêu sống viên phi công của nước này.

Tổng thống Barack Obama gửi lời chia buồn đối với gia đình nạn nhân, cam kết đưa những kẻ khủng bố ra xét xử trước công lý. Còn Ngoại trưởng John Kerry tuyên bố, cái chết của cô Mueller không làm lung lay quyết tâm của Mỹ trong mục tiêu đánh bại nhóm IS.

Trong một diễn biến liên quan, hôm nay, tình báo Mỹ xác nhận khoảng 90 nước có công dân gia nhập IS ở Iraq, Syria và các nhóm cực đoan khác.

Ông Nick Rasmussen – Giám đốc Trung tâm chống khủng bố quốc gia Mỹ (NCC) cho biết, hiện có ít nhất 3.400 công dân các nước phương Tây trong tổng số hơn 20.000 tay súng IS ở Iraq và Syria. Trong đó, có khoảng 150 công dân Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.