Showbiz

Đồng nghiệp tiếc thương giọng ca Opera số 1 Việt Nam bị kẻ ngáo đá sát hại

19/02/2020, 09:16

Theo thông tin từ đạo diễn Huyền Nga, nghệ sĩ opera Vũ Mạnh Dũng vừa qua đời ở tuổi 43.

img
Nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng

Nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng hiện là Phó Đoàn trưởng Đoàn hát Nhà hát Nhạc vũ Kịch Việt Nam. Anh cũng là ca sĩ solist của Nhà hát và vừa được Nhà nước phong tặng là NSƯT vào cuối tháng 8/2019.

Anh là nạn nhân trong vụ án anh vợ "ngáo đá" đâm chết em rể tại đường Bạch Đằng (phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đêm qua.

Nghệ sĩ Huyền Nga đã không khỏi đau lòng trước sự ra đi đột ngột của bạn mình. "Cảm ơn bạn về những gì bạn đã cống hiến cho nghệ thuật Opera nước mình, cho nền thanh nhạc Việt Nam và đặc biệt là một người đồng nghiệp, một người bạn tâm huyết, chân thành của tớ. Bạn ra đi thanh thản và cất cao tiếng hát ở nơi ấy cùng các Thiên thần nhé! Vĩnh biệt bạn", nghệ sĩ Huyền Nga chia sẻ trên trang cá nhân.

img

Trong khi đó, nhạc sĩ Nguyễn Quang Long cũng không khỏi bàng hoàng. Anh cho biết gần đây nhất, ngày 10/10/2019, anh tham dự buổi công diễn vở nhạc kịch "Người tạc tượng" của nhạc sĩ Đỗ Nhuận tại Nhà hát lớn Hà Nội và nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng là người đảm nhận vai nam chính.

Ấn tượng của nhạc sĩ Quang Long với nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng là nhìn thấy độ chín của anh trong toàn bộ vai diễn. Nam nghệ sĩ không chỉ có giọng hát tốt mà còn cách diễn đạt diễn biến tâm lý nhân vật đã chạm được vào sự đồng cảm của khán giả.

"Ngoài đời, cảm nhận của tôi về Dũng là một con người hiền lành, tốt tính, chan hòa với mọi người. Dường như anh không làm mất lòng ai bao giờ", nhạc sĩ Quang Long chia sẻ. Anh đau buồn khi nói lời vĩnh biệt với một nghệ sĩ tài năng đang độ sung sức của nghệ thuật Opera Việt Nam. Đó cũng là một người bạn của anh và rất nhiều anh chị em bạn bè trường Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Vũ Mạnh Dũng sinh năm 1978, quê ở Ninh Bình. Anh tốt nghiệp cử nhân sư phạm âm nhạc, Trường Cao đẳng sư phạm Nhạc Họa Trung ương năm 2000. Năm 2009, Mạnh Dũng tốt nghiệp suất sắc Thạc sĩ Chuyên ngành Biểu diễn Opera tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Trong sự nghiệp của mình, nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng từng giành nhiều giải thưởng như Huy chương vàng bài hát “Người là niềm tin tất thắng” của nhạc sĩ Chu Minh, Hội diễn ngành giáo dục toàn quốc năm 2004; Đoạt giải Nhì cuộc thi hát “Thính phòng Nhạc kịch toàn quốc năm 2009”; Huy chương Vàng vai diễn Anh Hà trong vở Nhạc kịch Cô Sao của nhạc sỹ Đỗ Nhuận – Hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quốc 2015; Cúp Vàng “Festival mùa xuân tháng tư 2016” tại Bình Nhưỡng – CHDCND Triều Tiên...

Anh từng đóng các vai Papageno trong vở Opera “The Magic flute” của W.A.Mozart, Don Alfonso trong vở “Cosi fan tutte” của W.A.Mozart; Porgy trong vở “Porgy and Bess” của Gershwin, Colline trong vở “La Boheme” của Puccini...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.