Thời sự Quốc tế

Giữa bão giá, công ty Anh thưởng cho 14.000 lao động 80 triệu VNĐ/người

Giữa “bão giá”, nhà sản xuất động cơ máy bay Rolls-Royce thưởng gần 2.000 bảng Anh (80 triệu VNĐ/người) cho 70% lao động của hãng tại Anh.

Ban đầu nền kinh tế Anh dường như phục hồi mạnh sau đại dịch Covid-19 nhưng do thiếu hụt lao động, cộng với đứt gãy chuỗi cung ứng và nhiều vấn đề thương mại hậu Brexit, chiến sự tại Ukraine đã khiến chi phí sinh hoạt của người dân tại Anh đội lên rất cao.

Các gia đình tại Anh đối mặt với chi phí nhiên liệu, năng lượng tăng mạnh thêm 40% trong tháng 10/2021.

Trong bối cảnh này, Tập đoàn Roll Royce cho biết, đã và đang thưởng 1 khoản tiền gần 2.000 bảng Anh (80 triệu VNĐ/người) cho 11.000 lao động tại nhà máy cùng 3.000 nhà quản lý cấp cao.

img

Nhân viên nhà máy sản xuất động cơ Roll Royce tại Anh

Chia sẻ với hãng tin Reuters, một đại diện của Rolls-Royce cho biết, công ty này cũng tăng lương thêm 4% cho 11.000 lao động từ tháng 3 vừa qua.

Bên cạnh đó, Rolls-Royce còn cho biết, đây là lần đầu tiên họ tặng thưởng cho người lao động không liên quan tới hiệu suất mà vì tình hình biến động kinh tế.

Rolls-Royce cho biết thêm, có khoảng 3.000 công nhân đã nhận được khoản tiền này vào tháng 8 còn 11.000 người khác sẽ nhận được tiền thưởng khi công ty đạt thỏa thuận với công đoàn.

Động thái trên được thực hiện vài ngày dù Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa cảnh báo mức tăng lương mạnh có nguy cơ đẩy giá xăng tăng cao hơn nữa và cho rằng việc tăng lương để phù hợp với lạm phát sẽ tiềm ẩn vòng xoáy tiền lương-giá cả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.