Hạ tầng

Giữa tâm dịch, tiến độ thi công sân bay Long Thành thế nào?

26/07/2021, 16:54
image

Các hạng mục thi công sân bay Long Thành vẫn đang diễn ra theo kế hoạch đề ra.

Chiều 26/7, ông Đỗ Tất Bình, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, tiến độ dự án sân bay Long Thành đến nay vẫn đang bám theo các kế hoạch đề ra.

img

Theo ông Đỗ Tất Bình, hiện ngoài công trường chỉ mới thi công phần rà phá bom mìn và hàng rào. Các nhà thầu tổ chức công trường khép kín, công nhân, kỹ thuật làm việc và ăn ở tại chỗ, hầu như không được ra ngoài nên đảm bảo các yêu cầu chống dịch theo Chỉ thị 16 mà tỉnh Đồng Nai đang áp dụng.

Hạng mục rà phá bom mìn đã thi công hơn 50% diện tích mà tỉnh Đồng Nai bàn giao. Theo kế hoạch, đến hết tháng 12 sẽ hoàn thành toàn bộ việc rà phá bom mìn. Với phần hàng rào cũng đã thi công xong khoảng 5km trong tổng số hơn 9km. Các công tác thiết kế, nội nghiệp vẫn thực hiện online và tiến độ vẫn đang đảm bảo.

Các đơn vị cũng đang thiết kế kỹ thuật phần san nền, đến tháng 8 sẽ hoàn thành, tháng 9 tổ chức đấu thầu, và tháng 10 sẽ bắt đầu thi công san nền.

ACV đang đàm phán để ký kết hợp đồng thiết kế kỹ thuật, thiết kế xây dựng nhà ga. Việc thiết kế được tách ra làm phần móng trước, cố gắng đầu năm 2022 khởi công thi công phần móng, cọc. Phần mái nhà ga sẽ thiết kế và thi công sau.

Cảng hàng không quốc tế Long Thành có tổng mức đầu tư dự án là hơn 109.111 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự án giai đoạn 1 từ năm 2020 - 2025.

Tổng mức đầu tư lớn, được chia làm 3 giai đoạn, giai đoạn 1 sẽ xây dựng 1 đường cất hạ cánh, 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ với công suất 25 triệu hành khách/năm; 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.

Giai đoạn 1 được khởi công vào tháng 1/2021 và dự kiến hoàn thành vào năm 2025. Mục tiêu xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành đạt cấp 4F, hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế và khu vực.

Khi hoàn thành Cảng hàng không quốc tế Long Thành có 4 đường cất hạ cánh, 4 nhà ga hành khách cùng với nhiều hạng mục phụ trợ đồng bộ, công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.