Công nghệ mới

Gmail, Google Drive gặp sự cố trên toàn cầu

13/03/2019, 19:25

Sáng 13/3 hàng nghìn người thông báo về việc họ không thể truy cập Gmail và Google Drive.

img
Gmail, Google Drive gặp sự cố trên toàn cầu.

Theo Cnet, hàng nghìn người đã phàn nàn trên mạng xã hội khi không thể truy cập Gmail và Google Drive trong sáng nay. Một số cho biết họ không thể mở dịch vụ thư điện tử, trong khi số khác nói bị lỗi khi kiểm tra tệp đính kèm trong email.

Trên trang tổng quan trạng thái của Google, công ty Internet này cho biết Gmail và Google Drive bị "gián đoạn dịch vụ", được mô tả rằng "người dùng có thể truy cập nhưng sẽ thấy thông báo lỗi, độ trễ cao". Gián đoạn được Google ghi nhận từ 9h53 sáng 13/3 và đang được điều tra.

Trên bản đồ báo lỗi, Nhật Bản, Malaysia, Việt Nam, một số khu vực của Mỹ và Australia ghi nhận nhiều người gặp sự cố nhất.

"Sáng nay mình và nhiều người trong công ty không thể gửi mail cho khách hàng bằng Gmail", Nguyễn Minh Khoa, video editor tại quận 1, TP.HCM cho biết.

"Tôi không thể tải tệp xuống. Khi bấm tải, Drive thông báo không thể quét virus và hủy tải. Nếu xem pdf trực tuyến chỉ thấy được trang đầu", Thanh Hùng, nhân viên marketing tại quận 10, TP.HCM chia sẻ.

Trên Twitter, hashtag #Googledown được nhiều người dùng thêm vào các bài đăng. "Gmail và các nền tảng dành cho doanh nghiệp của Google đang gặp khó khăn khi hoạt động hôm nay", tài khoản @shepatiancaya tweet.

Ngay sau sự cố, trang tổng quan trạng thái của Google cũng đăng tải thông tin cho biết Gmail và Google Drive bị "gián đoạn dịch vụ" cùng những mô tả "người dùng có thể truy cập nhưng sẽ thấy thông báo lỗi, độ trễ cao". Sự cố đang được các chuyên gia của Google điều tra nguyên nhân.

Theo ghi nhận đến hơn 12h trưa cùng ngày, hệ thống Gmail và Google Drive đã cơ bản hoạt động trở lại bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.