Thế giới

Gói trừng phạt mới Mỹ áp đặt lên Triều Tiên có gì đặc biệt?

02/11/2017, 12:18
image

Các nghị sĩ cả hai phe Dân chủ và Cộng hòa của Mỹ nhất trí áp đặt gói trừng phạt mới lên Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (ảnh Sputnik)

Reuters đưa tin, hôm 1/11, cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa của Mỹ đã nhất trí áp đặt một gói trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên trong bối cảnh cách đây vài ngày, Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ phóng thêm nhiều vệ tinh lên vũ trụ với mục đích phát triển công nghệ không gian.

Một biện pháp mới được đặt theo tên của một sinh viên Mỹ đã thiệt mạng sau khi bị cầm tù ở Triều Tiên, cái gọi là "Chế tài ngân hàng Otto Warmbier liên quan đến hành động của Triều Tiên năm 2017" sẽ tăng cường và mở rộng lệnh trừng phạt hiện có và tăng cường giám sát các biện pháp trừng phạt Triều Tiên của Quốc hội.

Nó cũng sẽ áp đặt lệnh trừng phạt đối với các định chế tài chính nước ngoài, chẳng hạn như các ngân hàng Trung Quốc tìm cách cung cấp dịch vụ cho bất kỳ cá nhân nào liên quan đến Triều Tiên nằm trong ‘danh sách đen’ của Quốc hội Mỹ, lệnh của Tổng thống hoặc nghị quyết của Liên Hợp Quốc.

Trước đó vào hôm 31/10, các Thượng nghị sỹ Mỹ thuộc phe Dân chủ đã đệ trình dự luật mà họ cho rằng sẽ ngăn chặn Tổng thống Donald Trump tự ý ra lệnh tấn công hạt nhân nhằm vào Triều Tiên.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.