Xã hội

“Gợi ý” ủng hộ tiền khi xác nhận đơn, Phó chủ tịch phường bị cách chức

24/02/2019, 18:27

Ông Diệp Tấn Lưu, Phó chủ tịch UBND phường 9 (TP Cà Mau, Cà Mau) vừa bị cách chức vì có sai phạm trong việc ký xác nhận…

img
Trụ sở UBND phường 9 (TP Cà Mau, Cà Mau). Ảnh: T.V

Chiều 24/2, theo nguồn tin Báo Giao thông, UBND TP Cà Mau (Cà Mau) đã có Quyết định kỷ luật bằng hình thức “cách chức” đối với ông Diệp Tấn Lưu, Phó chủ tịch UBND phường 9.

Lý do ông Lưu bị kỷ luật vì có sai phạm trong việc xác nhận, nhà đất ổn định trên phần đất chưa chuyển mục đích sử dụng.

Đồng thời, xác nhận đơn xin sửa nhà trên phần đất nông nghiệp và vận động tiền ủng hộ đội bóng đá không minh bạch, không mở sổ vận động nộp vào quỹ hội thao của phường.

Trước đó, khoảng tháng 10/2017, ông T.T.T. đến UBND phường 9, gặp ông Lưu xin xác nhận đơn sửa chữa nhà. Sau khi ký đơn, ông Lưu gợi ý ông T. hỗ trợ 5 triệu đồng để ủng hộ đội bóng của phường. 5 ngày sau, ông T. mang tiền đến đưa cho ông Lưu.

Đến tháng 12/2017, khi ông T. sửa nhà thì bị phường lập biên bản vì xây dựng không phép buộc ông T. phải ngưng thi công để bổ sung giấy phép xây dựng.

Hai tháng sau, ông Lưu mang 5 triệu đồng đến trả lại cho ông T., với lý do đội bóng đã giảm số lượng người nên chi phí giảm, số tiền nhạy cảm".

Theo Hội đồng kỷ luật của UBND phường 9 xác định, việc ký xác nhận của ông Lưu là sai, nhận tiền 5 triệu đồng cũng sai. Ông Lưu không được giao nhiệm vụ xác nhận việc sửa chữa nhà, vận động tiền khi hội thao bóng đá chưa diễn ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.