Đời sống

Gojek test Covid-19 miễn phí cho tất cả tài xế đã đăng ký với Sở Công thương TP.HCM

26/09/2021, 19:58

Gojek cho biết, từ nay đến 30/9 sẽ test Covid-19 miễn phí cho tất cả tài xế đã đăng ký hoạt động với TP.HCM đảm bảo lưu thông hàng hoá.

Trao đổi với Báo Giao thông về công tác bảo đảm an toàn cho tài xế cũng như khách hàng, Gojek cho biết, đơn vị đã chủ động lên các phương án khả thi nhằm tạo điều kiện cho số lượng shipper cao nhất có thể tiếp tục tham gia lưu thông, đảm bảo chuỗi cung ứng được liền mạch, không bị đứt gãy, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

img

Hình ảnh lấy mẫu test đối tác tài xế của Gojek.

Gojek đã nhận đủ số bộ xét nghiệm nhanh, phân phối tại 36 địa điểm. Gojek cũng đã chuẩn bị tài liệu tập huấn, quy trình tự xét nghiệm với minh hoạ cụ thể, rõ ràng, đảm bảo an toàn theo đúng các hướng dẫn của cơ quan y tế, gửi tới các tài xế thông qua mã QR. Để tránh tình trạng tụ tập đông người, Gojek sử dụng công nghệ để sắp xếp khung thời gian và cũng tích hợp vào mã QR để hẹn giờ đối tác tài xế đến nhận bộ xét nghiệm và thực hiện xét nghiệm nhanh dưới sự giám sát về chuyên môn, theo hướng dẫn của Sở Công Thương. Trung bình, mỗi giờ sẽ có khoảng 10-15 đối tác tài xế tại 1 điểm test.

"Do toàn bộ bộ xét nghiệm được cung cấp miễn phí bởi các cơ quan chức năng, từ nay cho đến ngày 30/9, đối tác tài xế Gojek sẽ không phải trả bất cứ một khoản chi phí nào để thực hiện xét nghiệm nhanh. Chúng tôi sẽ dựa trên thực tiễn triển khai trong những ngày tới để tiếp tục hoàn thiện, đưa ra các phương án hỗ trợ hoạt động xét nghiệm nhanh của các đối tác tài xế trong thời gian tiếp theo một cách hiệu quả nhất", đại diện Gojek cho biết.

Trước đó, sáng ngày 25/9, 80% số đối tác tài xế Gojek nhận được tin nhắn đã được nhận bộ xét nghiệm để tự thực hiện lấy mẫu dịch tỵ hầu. Do tần suất xét nghiệm là 3 ngày/lần, mỗi ngày chỉ ⅓ tổng số tài xế nằm trong danh sách được phép hoạt động nhận được tin nhắn hẹn giờ từ Gojek để nhận bộ xét nghiệm. Sau khi xác minh kết quả xét nghiệm do tài xế chuyển lên hệ thống, Gojek đã tổng hợp và hoàn tất cập nhật kết quả này lên cổng thông tin của Sở Thông tin và Truyền thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.