Ứng dụng

Google Maps cảnh báo người chơi Pokemon Go Việt Nam vì...hack vị trí ảo

10/08/2016, 21:06
image

"Sau 3 lần tái phạm, nhóm Google Map Maker có thể kiến nghị xóa tài khoản của người chơi", anh Bách cảnh báo.

a2c036c687da4dc2b841cda3514396-7014-4273-147074494

Một địa điểm không đúng với thực tế được tạo trên Google Maps Maker do người chơi tự tạo ra.

Trong vòng 3 ngày trở lại đây, các game thủ Pokemon Go tại Việt Nam than phiền về việc không tìm được PokeStop xung quanh khu vực mình đang sinh sống (đặc biệt là khu vực nông thôn). Vì vậy, nhiều người chơi đã cùng kêu gọi, thậm chí có bài hướng dẫn tạo địa điểm bằng công cụ Google Maker, nhằm tăng số lượng PokeStop tại Việt Nam.

Việc các game thủ ghi thông tin về địa điểm sai lệch thì tính năng tìm "vị trí quanh bạn" sẽ bị sai lệch, khiến người dùng sử dụng điện thoại không thể tìm thấy các vị trí chính xác.

13988879_10209767556083516_1590173361_n

Nhóm quản trị của Google Maps lên án hành vi của người chơi Pokemon Go trên Fanpage Facebook.

Chia sẻ trên Zing News, anh Lê Bách, Trưởng lãnh đạo Google Map Maker Việt Nam cho biết, trong 3 ngày qua, sau khi xuất hiện thông tin về một trang hướng dẫn cách bổ sung địa điểm để nhận PokeStop, hàng nghìn người chơi đã liên tục gửi các vị trí không chính xác đến Google Maps Maker. Số lượng các địa điểm không có thực xuất hiện lên tới hàng trăm nghìn địa điểm mỗi ngày.

Cũng theo anh Bách cảnh báo, người chơi có thể bị nhắc nhở nếu spam, sau 3 lần tái phạm, nhóm Google Map Maker có thể kiến nghị xóa tài khoản, các vị trí dù đã xác nhận cũng có khả năng bị xóa.

Theo anh Lâm Đồng, một đại diện đội ngũ kiểm duyệt Google Maps tại Việt Nam trao đổi trên Vnexpress cho biết, những người chơi còn thêm những địa điểm do mình tự nghĩ ra như "Đại học Pokemon", "gym poke", "nhà của Pokemon"…

pokemongoandroidn2

Nhiều khu vực tại Việt Nam có rất ít PokeStop, nhất là những nơi xa đô thị, trung tâm.

“Cứ mỗi 10 giây, chúng tôi lại nhận một địa điểm được thêm mới trên Google Maps tại Việt Nam và nhiều trong số đó là các vị trí không đúng sự thật, hoặc bị chỉnh sửa tên liên quan đến Pokemon. Tốc độ này tăng trong khoảng 3 ngày gần đây, khiến đội ngũ kỹ thuật làm việc cực kỳ vất vả", anh Đồng cho biết thêm.

Anh cũng đưa ra lời cảnh báo tới những người chơi nên ngừng việc đó lại, hoặc khai báo địa điểm đúng với sự thật. Nếu không, hậu quả mà nó để lại là rất lớn.

Trong game Pokemon GO, một địa điểm quan trọng là các PokeStop, nơi người chơi đến để nhận vật phẩm miễn phí, các Pokestop được nhà phát hành Niantic gắn vào các vị trí công cộng của mỗi khu vực thông qua dữ liệu từ Google.

IDigitalTimes dự đoán, Niantic sẽ chỉ dùng dữ liệu từ Google để chỉ định vị trí PokeStop trong các bản nâng cấp sau. Do đó, chỉ khi các thông tin được xác nhận và xuất hiện trên bản đồ, người dùng mới hi vọng có thêm PokeStop tại Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.