Thế giới

Guatemala: Bắt giữ một nghị sĩ âm mưu giết hại hai nhà báo

14/01/2018, 08:21

Nghị sĩ Julio Juarez Ramirez, người bị buộc tội âm mưu giết hại hai nhà báo vào năm 2015 đã bị bắt tại Guatemala.

Nghị sĩ ... bị bắt

Nghị sĩ Julio Juarez Ramirez (áo hồng) bị bắt

Theo Reuters, ngày 13/1, văn phòng Tổng chưởng lý Guatemala đã xác nhận đã bắt giữ nghị sĩ Julio Juarez Ramirez, người bị buộc tội âm mưu giết hại hai nhà báo vào năm 2015.

Các công tố viên và điều tra viên của Uỷ ban Quốc tế về Trừng phạt bất hợp pháp ở Guatemala cho biết chính trị gia này đã dàn dựng vụ tấn công vào các nhà báo Danilo Efraín Zapón López và Federico Benjamín Salazar Gerónimo, những người đã thiệt mạng vào tháng 3/2015.

Ông Juarez đã bị bắt vào sáng 13/1 ở gần nhà ở quận phía Nam của Suchitepéquez và chuyển tới thành phố Guatemala, thủ đô của quốc gia Trung Mỹ Guatemala. Ông này vẫn giữ thái độ vô tội khi bị chất vấn trước tòa vào chiều 13/1.

Juarez nói với các phóng viên rằng: "Ai không nợ gì cả thì không có gì sợ hãi, đó là lý do tại sao tôi đến đây dưới danh nghĩa của Thiên Chúa, người sẽ giải phóng mọi thứ. Tôi không bao giờ có vấn đề với báo chí”.

Ông Juarez từng là thị trưởng của thành phố San Antonio La Union phía Nam Guatemala từ năm 2012 đến năm 2015, trước khi giành ghế trong Quốc hội vào năm sau.

Theo các nhà điều tra, nhà báo Zapon của tờ Prensa Libre đã bị tấn công bởi vì ông đang điều tra về tham nhũng.

Tháng 12/2017, Bộ Tài chính Mỹ đã xử phạt ông Juarez theo Luật Chịu trách nhiệm về Nhân quyền Toàn cầu Magnitsky vì bị cáo buộc có liên quan trong vụ tấn công hai nhà báo trên.

Các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin vào năm 2015 cho biết ông Juarez là một người bạn của ông Zapon và thừa nhận đã gặp nhà báo này vào ngày ông ta bị giết.

Ông Juarez biện minh rằng: “Đó là lý do tại sao họ muốn điều tra tôi, nhưng tôi không có bất kỳ mối liên hệ nào với ông ấy (Zapon)”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.