An ninh hình sự

Gửi xe tại bãi rồi tự ý đi vào khu dân cư, loạt lái xe đường dài bị xử phạt

08/09/2021, 14:25

Các lái xe đường dài bị xử phạt mức 5 triệu đồng/người do vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19, đỗ xe tại cảng và tự ý đi vào khu dân cư.

UBND huyện Kim Thành vừa có quyết định xử phạt 7 lái xe container liên tỉnh đường dài, mỗi trường hợp 5 triệu đồng do không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Đồng thời, xử phạt ông Nguyễn Văn S. (SN 1953), là người trông coi bãi xe Mạnh Dũng ở thôn Quỳnh Khê 2, xã Kim Xuyên, số tiền 5 triệu đồng.

Ông S. bị xử phạt do biết có lái xe đường dài gửi xe tại bãi giữ xe của mình trông giữ và tự ý về nhà nhưng không thông báo cho chính quyền địa phương biết để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

img

Nhiều xe tải đường dài gửi tại bãi xe rồi tự ý đi vào khu dân cư (ảnh minh hoạ)

UBND huyện Kim Thành cũng đã ra quyết định xử phạt Công ty Trách nhiệm hữu hạn đóng tàu Huy Văn, có trụ sở ở thôn Cổ Phục Bắc, xã Kim Liên, với số tiền 10 triệu đồng do đơn vị này đã vi phạm không thực hiện biện pháp vệ sinh, tiêu độc, khử trùng trong vùng có dịch.

Trước đó, Tổ công tác của huyện Kim Thành đi kiểm tra thì phát hiện cảng nội địa của Công ty Huy Văn có nhiều xe đầu kéo, nhiều lái xe liên tỉnh đường dài đỗ xe tại cảng và đi vào khu dân cư.

Huyện Kim Thành có 2 tuyến Quốc lộ 5 và Quốc lộ 17 đi qua với tổng chiều dài hơn 30 km cùng hàng trăm điểm ra, vào địa bàn huyện. Việc các lái xe đường dài gửi xe vào bãi, rồi tự ý rời khỏi điểm trông giữ xe tiềm ẩn nguy cơ phát sinh và lây lan dịch bệnh trên địa bàn.

Theo quy định, lái xe gửi xe vào bãi phải ăn, nghỉ tại xe của mình, không đi vào trong khu dân cư. Các bãi trông giữ xe phải có barie ngăn cách khu vực trong, ngoài; có camera giám sát; có phương án cung cấp suất ăn, đồ dùng thiết yếu cho lái xe đảm bảo an toàn phòng chống dịch; đảm bảo khu vực vệ sinh, tắm giặt riêng biệt cho lái xe; lập sổ ghi chép đầy đủ thông tin của các lái xe...

Nếu phát hiện trường hợp tự ý đi ra khỏi khu vực bãi đỗ xe, không chấp hành các quy định phòng, chống dịch hoặc lái xe có lý do đặc biệt cần ra ngoài bãi gửi xe, phải kịp thời thông báo cho chính quyền địa phương biết, xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.