Xã hội

Gửi xe vào chợ Viềng, mất toi... 8 bát phở

14/02/2016, 14:56

Sáng mùng 7 Tết, giá một chỗ để xe ôtô qua đêm ở gần chợ Viềng được “hét” 200 nghìn đồng.

Het-gia-200-nghin-mot-cho-dau-xe-vao-cho-Vieng

Rất đông du khách đã đổ về chợ Viềng sáng mùng bảy Tết 

Chợ Viềng (Nam Định) là phiên chợ chỉ họp duy nhất 1 lần trong năm từ tối mùng 7 đến sáng sớm mùng 8. Chợ Viềng Nam Định có 2 chợ chính là chợ Viềng Vụ Bản (tại huyện Vụ Bản) và chợ viềng Nam Trực (tại huyện Nam Trực).

Điều làm nên nét duyên của phiên chợ Viềng xuân chính là ở ý nghĩa cầu may trong năm mới, mong muốn sản xuất gặp mưa thuận, gió hòa, làm ăn phát đạt quanh năm. Bên cạnh đó, đi chợ cũng là một thú vui, nhiều người tìm đến chợ Viềng để gặp gỡ, du xuân và cảm nhận không khí của phiên chợ độc đáo một năm có một lần này. Chính vì thế, mỗi năm chợ Viềng xuân đón hàng vạn du khách khắp nơi đổ về tạo không khí nhộn nhịp, sầm uất.

Het-gia-200-nghin-mot-cho-dau-xe-vao-cho-Vieng3
Điểm trông xe này "hét" giá 200 nghìn/chỗ đỗ ôtô

Đây cũng là cơ hội để các tiệm trông xe kiếm bộn tiền mỗi ngày. Sáng mùng 7 Tết, giá trông giữ xe ô tô qua đêm ở 1 nhà cách cổng chợ chừng vài trăm mét lên tới 200 nghìn đồng/xe. Người phụ nữ ở điểm trông giữ này giải thích, điểm trông giữ này gần chợ, gửi ở đây đỡ phải đi bộ cả cây số vào chợ. “Nhà tôi chỉ trông được 2 cái xe ôtô, giá phải đắt đỏ chứ”, người phụ nữ này giải thích.

Het-gia-200-nghin-mot-cho-dau-xe-vao-cho-Vieng4
Các bãi trông xe xa chợ Viềng hơn, có khu đất trống thì giá trông giữ 50 nghìn đồng/xe ôtô

Tại các điểm trông giữ xa hơn có bãi đất trống, giá gửi ô tô là 50 nghìn đồng/xe. Giá vé gửi xe đạp là 5 nghìn đồng, xe máy là 10 – 20 nghìn đồng, tùy điểm xa gần.

Chợ Viềng chủ yếu buôn bán các mặt hàng nông sản như: cuốc, cày, cây trồng,…Những năm gần đây, một “đặc sản” không thể thiếu của chợ Viềng là thịt bò. Giá thịt bò tại chợ Viềng so với tại Hà Nội có thấp hơn một chút. Theo đó, giá thịt ba chỉ là 180 nghìn, thịt mông đùi là 250 nghìn (thấp hơn từ 30-50 nghìn).

Het-gia-200-nghin-mot-cho-dau-xe-vao-cho-Vieng2
Giá thịt bò năm nay ổn định 180-250 nghìn đồng/kg

Cũng trong sáng mùng 7/1, theo ghi nhận của PV báo Giao thông, dù rất đông người dân từ khắp nơi đổ về chợ Viềng (Nam Định) nhưng giao thông vẫn được kiểm soát chặt chẽ, chưa xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng.

Het-gia-200-nghin-mot-cho-dau-xe-vao-cho-Vieng1
Giao thông chợ Viềng trong sáng mùng 7 Tết được kiểm soát ổn định  

Lực lượng công an và TTGT đã thành lập các chốt giao thông tại ngã ba, ngã tư để phân luồng giao thông, cứ cách 100m có một đội gồm 2 người làm nhiệm vụ chấn chỉnh, nhắc nhở người dân đi lại và đảm bảo trật tự giao thông tại chợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.