Thời sự

Hà Giang: Bà hỏa thiêu rụi liên tiếp 11 nhà dân

23/10/2016, 05:53
image

11 nhà dân nằm sát nhau đã bị lửa thiêu rụi ở huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

14800960_518634178330073_1542266675_n-2203

Hiện trường vụ cháy.(Ảnh: Pháp luật Plus)

Thông tin từ văn phòng UBND huyện Vị Xuyên cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ cháy lớn đã thiêu rụi hơn chục ngôi nhà, Pháp luật Plus đưa tin.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 16h chiều (22/10) tại địa bàn thôn Cốc Lải, xã Kim Thạch, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang gây thiệt hại gần như 100% của cải, vật chất của người dân tại địa phương.

Báo Hà Giang cho hay, theo thống kê ban đầu, có tất cả 11 nhà dân bị lửa thiêu rụi. Đặc biệt, tất cả những ngôi nhà nói trên nằm sát nhau, làm bằng chất liệu gỗ hoặc mái cọ nên tốc độ cháy diễn ra càng nhanh. Rất may trong vụ hỏa hoạn này không có người thương vong.

>>>>>Xem thêm video:

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện đến hiện trường; lực lượng bộ đội Trung đoàn 877 của Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS, Công an huyện Vị Xuyên đã phối hợp với lực lượng tại chỗ tiến hành các biện pháp dập lửa.

images1322929_2._luc_luong_bo_doi_cuu_nhung_tai_sa

Các chiến sĩ giúp dân di chuyển những tài sản còn xót lại sau đám cháy. (Ảnh Báo Hà Giang)

Tuy nhiên, do thời tiết hanh khô, lửa bùng phát nhanh nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn, 11 căn nhà cùng nhiều tài sản, vật dụng gần như cháy hoàn toàn. 

Nhằm giúp bà con ổn định cuộc sống trước mắt, lãnh đạo huyện Vị Xuyên chỉ đạo cấp ủy, chính quyền xã Kim Thạch tận dụng Nhà Văn hóa thôn và nhà chợ làm nơi ở tạm cho các gia đình gặp hỏa hoạn (52 khẩu) đồng thời huy động lực lượng di dời những vật dụng còn sử dụng được và đàn gia súc đến nơi an toàn.

Bên cạnh đó, huyện và xã đã hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết yếu như chăn màn, mì tôm cho người dân.

images1322928_1._luc_luong_chuc_nang_no_luc_dap_da

Lực lượng cứu hỏa nỗ lực dập tắt đám cháy. (Ảnh: Báo Hà Giang)

Phía tỉnh Hà Giang cũng đã hỗ trợ mỗi hộ 5 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ để bước đầu giúp các hộ tạm thời ổn định. Đến khoảng 21h30, vụ hỏa hoạn đã được đập tắt hoàn toàn.

Các cơ quan chức năng của xã, huyện đang tiến hành kiểm kê, tổng hợp những thiệt hại về tài sản của người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.