Y tế

Hà Giang: Một người ho, đau họng nghi nhiễm Covid-19 trốn khỏi khu cách ly

10/05/2021, 16:38

Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên tỉnh Hà Giang cho biết, ngày 7/5, có tiếp nhận anh N.V.H trở về từ KCN huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

img

Hà Giang đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại cơ sở.

Anh N.V.H trú tại tổ 8, thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên (Hà Giang) có lịch trình đi đến khu Công nghiệp Bình Xuyên từ ngày 5/5 đến ngày 6/5 về nhà tại thị trấn huyện Vị Xuyên.

Sau khi về nhà, bệnh nhân có triệu chứng ho, đau họng, không sốt và được điều trị tại tổ điều trị nghi ngờ bệnh nhân Covid-19.

Trong thời gian cách ly, bệnh nhân không đồng ý dùng thuốc, không làm các xét nghiệm theo quy định cách ly. Đến sáng 9/5, bệnh nhân không chấp hành đã tự ý bỏ trốn khỏi khu vực cách ly y tế về nhà.

Đến nay, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Vị Xuyên liên tục xuống gia đình anh H. vận động quay trở về khu cách ly điều trị nhưng anh H. vẫn không tuân thủ.

Ngày 10/5, UBND huyện Vị Xuyên đã ra văn bản chỉ đạo Công an huyện phối hợp với trung tâm y tế xử lý trường hợp không tuân thủ cách ly tập trung, thành lập tổ quản lý khu vực các ly y tế và điều trị bệnh Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Vị Xuyên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.