Xã hội

Hà Giang phong tỏa thị trấn Đồng Văn sau 6 ngày công bố ca bệnh 268

22/04/2020, 11:35

Từ 9h sáng 22/4, toàn bộ thị trấn Đồng Văn sẽ được phong tỏa để phòng chống dịch Covid-19.

img
Hà Giang phong tỏa thị trấn Đồng Văn để phòng chống dịch Covid -19

Sáng 22/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Hoàng Văn Thịnh, Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn (tỉnh Hà Giang) cho biết, chính quyền địa phương vừa quyết định phong tỏa toàn bộ thị trấn Đồng Văn (huyện Đồng Văn) để phòng, chống dịch Covid-19.

Thời gian kết thúc phong tỏa tùy vào diễn biến dịch Covid-19 tại địa phương. Hiện tại, các cửa ngõ vào thị trấn Đồng Văn đã bố trí các chốt chặn, tuyệt đối không cho người trong thị trấn đi ra và người từ ngoài vào. Các mặt hàng thiết yếu phục vụ sinh hoạt, đời sống của người dân vẫn được vận chuyển.

Theo ông Thịnh, do bệnh nhân 268 đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Văn nên chính quyền quyết định phong tỏa toàn bộ thị trấn để phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của người dân.

Được biết, thị trấn Đồng Văn có hơn 1.600 hộ với khoảng 7.600 nhân khẩu.

Như Báo Giao thông đưa tin, sáng 16/4, Bộ Y tế công bố thêm 1 bệnh nhân mắc Covid-19, nâng tổng số người nhiễm virus corona ở Việt Nam lên 268. Nữ bệnh nhân này trú tại thôn Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Ngày 8/4, bệnh nhân đến khám Phòng khám đa khoa xã Phố Bảng, sau đó được chuyển tiếp lên Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn với tình trạng khó thở, mỗi lúc một tăng. Tới chiều 15/4, kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho thấy bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Sở Y tế tỉnh Hà Giang cũng đã rà soát được tổng cộng 917 người có liên quan (69 người F1, 325 người F2 và F3 là 523 người); đưa cách ly tập trung 252 người và 665 người cách ly tại nhà. Đặc biệt, trong số này có 15 chiến sĩ Bộ đội Biên phòng là các F2 và F3. Các chiến sĩ này đều đã được cách ly tập trung tại đơn vị.

Địa phương đã tiến hành phong tỏa thôn Pín Tủng (xã Phố Là, huyện Đồng Văn, nơi ở của bệnh nhân 268) cùng Phòng khám đa khoa xã Phố Bảng và Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn ngay sau khi phát hiện ca bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.