Thể thao

Hà Lan 3-1 Kazakhstan: "Lốc" ngược chiều gió

11/10/2014, 07:11

Nếu không có bàn gỡ của Huntelaar, Hà Lan đã không thể có được cuộc lội ngược dòng trước đội bóng tí hon Kazakhstan.

Nhìn vào tỉ số nhiều người nghĩ Hà Lan đã áp đảo Kazakhstan nhưng thực tế trên sân lại diễn ra hoàn toàn khác. Những đợt tấn công của đội bóng áo cam thường khá đơn điệu và chủ yếu đến từ những nỗ lực cá nhân. Tấn công dở, phòng thủ cũng chẳng khá hơn là mấy và Hà Lan đã phải trả giá ở phút 17 khi Rinat Abdulin dễ dàng đánh đầu mở tỉ số.

Bị dẫn trước, Hà Lan dồn đội hình lên tấn công nhưng lại tỏ ra thiếu sắc sảo trong những tình huống quyết định. Cục diện trận đấu chỉ thay đổi khi Huntelaar vào sân và tỏa sáng với bàn gỡ ở phút 62. Không lâu sau, Kazakhstan chịu tổn thất về lực lượng khi Dzholchiyev phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Bàn thắng của Huntelaar giúp Hà Lan có cuộc lội ngược dòng trước Kazakhstan
Bàn thắng của Huntelaar giúp Hà Lan có cuộc lội ngược dòng trước Kazakhstan

Chơi hơn người, Hà Lan đã có được thế trận dễ dàng hơn trong những phút còn lại. Tuy vậy, cũng phải đợi đến những phút cuối trận, Cơn lốc màu da cam mới có được thêm hai bàn thắng nhờ công của Afellay (82’) và Persie (89’). Thắng trận 3-1, Hà Lan đã có 3 điểm đầu tiên trên hành trình đến Euro 2016 nhưng cách thầy trò HLV Guus Hiddink hạ gục đối thủ chưa thể khiến người hâm mộ yên tâm.

Chung cuộc: 3-1

Bàn thắng: Huntelaar 62, Afellay 82, Persie 89 - Rinat Abdulin 17

Đội hình ra sân:

Hà Lan (4-3-3): Cillessen; Van der Wiel, De Vrij, Martins Indi, Blind; N. De Jong, Sneijder, Afellay; Robben, Lens, Van Persie.

Kazakhstan (5-4-1): Mokin; Miroshnichenko, Dmitrenko, Vorotnikov, Abdulin, Suyumbayev; Dzholchiev, Bogdanov, Karpovich, Shomko; Khizhnichenko.

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.