Thể thao

Hà Lan - Costa Rica: Cuốn phăng "Ngựa ô"

05/07/2014, 12:57

Costa Rica đã liên tiếp tạo ra bất ngờ này tới bất ngờ khác tại World Cup 2014, nhưng giờ đã là vòng tứ kết và có lẽ câu chuyện cổ tích của đại diện CONCACAF đã tới lúc dừng lại.

Costa Rica đã liên tiếp tạo ra bất ngờ này tới bất ngờ khác tại World Cup 2014, nhưng giờ đã là vòng tứ kết và có lẽ câu chuyện cổ tích của đại diện CONCACAF đã tới lúc dừng lại.

Hà Lan sẽ vượt qua vậy cản Costa Rica?
Hà Lan (áo cam) sẽ vượt qua vậy cản Costa Rica?

Không thể phủ nhận Costa Rica đã chơi rất hay và xứng đáng dẫn đầu bảng tử thần. Thầy trò HLV Joao Pinto cũng rất đáng khen khi đã kiên cường quật ngã Hy Lạp trong thế thiếu người trong gần 1 tiếng đồng hồ ở vòng 1/8. Nhưng cũng cần phải nói thêm các đối thủ đã qua của đại diện CONCACAF như Anh, Italia, Uruguay hay Hy Lạp đều đã không còn mạnh và đang có rất nhiều vấn đề bất ổn.

Chưa kể điều giúp cho thầy trò HLV Joao Pinto trở thành “Ngựa ô” của giải năm nay đó chính là sự bất ngờ. Tuy nhiên khi World Cup 2014 đã đi đến những vòng đấu quyết định, khi mà Costa Rica đã được đưa ra “ánh sáng” thì có lẽ họ cũng sẽ sớm bị giải mã.

Đêm nay, Costa Rica sẽ phải đối đầu với đối thủ lớn nhất kể từ đầu giải, đó là ông lớn Hà Lan. Tất nhiên “Cơn lốc màu da cam” được đánh giá là hoàn toàn vượt trội so với đối thủ. Và nếu thầy trò HLV Joan Pinto nghĩ rằng họ có thể đánh bại Hà Lan giống như Italia hay Uruguay thì họ đã nhầm. Không chỉ có đội hình chất lượng hơn mà đoàn quân của Louis Van Gaal còn chơi thực dụng và hiệu quả hơn những nạn nhân của Costa Rica rất nhiều.

Hà Lan đã chứng tỏ sức mạnh khi toàn thắng tại vòng bảng trước các đối thủ mạnh như Tây Ban Nha, Chile và Australia. Đồng thời họ cũng thể hiện sự bản lĩnh và không ít “chiêu trò” để vượt qua Mexico ở vòng 1/8. Có thể nói “Cơn lốc màu da cam” đang là một trong số ít các đội bóng đang hội tủ các yếu tố để lên ngôi vô địch tại World Cup 2014.

Đây là trận đấu chênh lệch nhất tại vòng tứ kết và có lẽ nhiều CĐV đang nghĩ về một chiến thắng cách biệt dành cho Hà Lan. Khả năng này càng trở nên hiện thực hơn khi mà các “họng pháo” hạng nặng bên phía đội bóng áo cam đang có phong độ rất cao tại giải lần này. Được gặp đối thủ yếu như Costa Rica cũng là cơ hội không thể tốt hơn dành cho Robben và Persie tăng tốc trong cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới.

Khi sự bất ngờ không còn thì có lẽ Costa Rica sẽ sớm hiện nguyên hình là một đội bóng “lót đường”. Vì thế đừng ngạc nhiên nếu “Cơn lốc màu da cam” có thể cuốn phăng đại diện của Bắc Trung Mỹ bằng một tỷ số cách biệt vào rạng sáng mai.

Thông tin lực lượng:

Hà Lan: De Jong và Leroy Fer chấn thương.

Costa Rica: Duarte bị treo giò.

Đội hình dự kiến:

Hà Lan: Cillessen, Vlaar, Vrij, Indi, Blind, Wijnaldum, Guzman, Janmaat, Sneijder, Robben, Persie.

Costa Rica: Navas, Díaz, Umaña, Gonzalez, Acosta, Gamboa, Bolaños, Tejeda, Borges, Ruiz, Campbell.

Dự đoán: 3-0

 XEM TOÀN BỘ THÔNG TIN VỀ WORLD CUP 2014 TẠI ĐÂY

A.T

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.