Xã hội

Hà Nam giãn cách toàn thành phố Phủ Lý theo Chỉ thị 16

23/09/2021, 19:32

Ngày 23/9, trước tình hình có nhiều ca lây nhiễm Covid-19, tỉnh Hà Nam quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội đối với TP Phủ Lý.

Chiều 23/9, UBND tỉnh Hà Nam đã có quyết định về việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Phủ Lý. Thời gian bắt đầu từ 18h chiều ngày 23/9/2021.

img

TP Phủ Lý (Hà Nam) ghi nhận thêm nhiều ca nhiễm Covid-19 nên đã có tờ trình xin được giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 (Ảnh: MXH)

Thời gian áp dụng biện pháp giãn cách là 14 ngày, theo nguyên tắc: Gia đình cách ly với gia đình; thôn, tổ dân phố cách ly với thôn, tổ dân phố; xã, phường cách ly với xã, phường; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu và các trường hợp khẩn cấp khác. Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Các cơ quan, đơn vị nhà nước trên địa bàn TP Phủ Lý tùy theo tính chất công việc bố trí sử dụng CNTT làm việc tại nhà, trừ các trường hợp cần thiết như trực chiến đấu, y tế, cơ quan, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu và các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu mới đến làm việc tại công sở và vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng công việc được giao. Tăng cường tổ chức các cuộc họp trực tuyến phù hợp với điều kiện của từng đơn vị. Người đứng đầu chịu trách nhiệm về cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động để xảy ra lây nhiễm dịch bệnh trong đơn vị do không chấp hành quy định phòng, chống dịch theo quy định...

Trước đó, theo lãnh đạo UBND TP Phủ Lý, hiện nay trên địa bàn xuất hiện nhiều ca lây nhiễm Covid-19 không rõ nguồn lây tại 13 đơn vị phường, xã; trong đó có nhiều bệnh nhân là học sinh, công nhân.

Cùng ngày (23/9), CDC Hà Nam cho biết, thực hiện xét nghiệm sàng lọc bằng phương pháp Real-Time PCR, trong ngày và đêm 22/9/2021 tiếp tục phát hiện thêm 14 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 đã được Bộ Y tế cấp mã bệnh. Các ca bệnh này đều xảy ra tại TP Phủ Lý và huyện Thanh Liêm.

Trong số 14 người nhiễm Covid -19, có 5 học sinh ở TP Phủ Lý đang theo học tại Trường tiểu học Liêm Chính, Trường THCS Trần Quốc Toản, Trường tiểu học Trần Quốc Toản, Trường tiểu học Trần Hưng Đạo, Trường mầm non Trần Hưng Đạo.

Trước đó, ngày 21 và 22/9, CDC Hà Nam cũng thông báo có 2 giáo viên và 20 học sinh đang theo học tại các trường trên địa bàn TP Phủ Lý mắc Covid-19.

Như vậy, kể từ ca bệnh BN687.470, có tên Đ.T.T., ở thôn Lê Lợi, xã Phù vân, TP Phủ Lý có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào chiều ngày 19/9/2021, đến sáng ngày 23/9/2021, Hà Nam ghi nhận 49 ca bệnh được Bộ Y tế cấp mã.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.