Xã hội

Hà Nam: Thanh niên du lịch Đà Nẵng về sốt có kết quả âm tính lần 1 Covid-19

29/07/2020, 17:12

Một trường hợp người Hà Nam đi du lịch ở Đà Nẵng trở về nghi nhiễm SARS-CoV-2 đã có kết quả xét nghiệm lần 1.

img
Bệnh nhân H. đang điều trị, theo dõi tại Bệnh viện đa khoa Hà Nam (Ảnh: BHN)

Ngày 29/7, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nam (CDC Hà Nam) cho biết, vừa nhận được thông báo từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đối với trường hợp người Hà Nam đi du lịch từ Đà Nẵng trở về nghi nhiễm SARS-CoV-2 có kết quả âm tính.

Theo hồ sơ dịch tễ, ngày 17/7 anh N.V.H (30 tuổi) có địa chỉ tại phường Lê Hồng Phong, TP Phủ Lý (Hà Nam) vào Đà Nẵng nghỉ mát. Trong thời gian này, anh H. có đến Trung tâm Tiệc cưới và Hội nghị For You Palace ở quận Hải Châu, Đà Nẵng, đến 24/7 trở về Hà Nam. Ngày 25/7, anh H. có biểu hiện sốt, đau mỏi người, ngày 27/7, anh H. đến Bệnh viện Đa khoa Hà Nam kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế.

Tại bệnh viện, anh H. đã được cách ly y tế tại Khoa Lâm sàng các bệnh nhiệt đới điều trị, lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm. Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân Nguyễn Văn H đã ổn định, hết sốt. Kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2. Cả gia đình bệnh nhân đang thực hiện cách ly tại nhà theo quy định.

Được biết, hiện nay toàn tỉnh Hà Nam đang thực hiện cách ly 130 trường hợp là công dân từ nước ngoài trở về, các chuyên gia nhập cảnh vào Hà Nam, trong đó có 51 người Trung Quốc, 3 người Hàn Quốc tại các địa điểm cách ly tập trung.

img

8 ca mắc mới Covid-19 ngày 29/7 tại Đà Nẵng đã đi đâu, làm gì, gặp ai?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.