Xã hội

Hà Nội: Ba người chết do mắc kẹt trong vụ cháy ở Khu công nghiệp Phú Thị

06/05/2020, 19:26

Cơ quan điều tra xác định có 3 nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy tại Khu công nghiệp Phú Thị, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

img
Hiện trường vụ cháy tại Khu công nghiệp Phú Thị, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội

Chiều tối 6/5, nguồn tin của PV Báo Giao thông cho biết, vụ hỏa hoạn tại khuôn viên một kho xưởng trong Khu công nghiệp Phú Thị, huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã khiến 3 người thiệt mạng. Nạn nhân là anh N.D.T (SN 1997), anh H.M.S (SN 1972, cùng trú tại xã Dương Xá, huyện Gia Lâm) và chị N.M.T (SN 1972, trú xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm).

Các nạn nhân xấu số này là công nhân của Công ty CP Xuất nhập khẩu Biovet (chuyên kinh doanh mặt hàng thuốc thú y); đã thuê mặt bằng của Công ty TNHH Song Ngân.

Như Báo Giao thông thông tin, khoảng 11h trưa 6/5, tại kho xưởng ở tầng ba của Công ty CP Xuất nhập khẩu Biovet nằm trong khu công nghiệp Phú Thị (huyện Gia Lâm, Hà Nội) xảy ra vụ hỏa hoạn lớn.

Ngọn lửa lan rộng tạo thành cột khói đen bốc cao hàng chục mét. Khu vực phát lửa là kho chứa hàng rộng khoảng 1.000m2, có nhiều kệ lớn nên rất khó tiếp cận.

Sau khi phát hiện vụ hỏa hoạn, nhân viên trong khu vực tòa nhà nhanh chóng được di dời và thông báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC Hà Nội.

Các lực lượng chức năng gồm Công an huyện Gia Lâm, Công an quận Long Biên, Cảnh sát PCCC khu vực 1, khu vực 3 thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội... đã huy động nhiều phương tiện cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ khẩn trương đến hiện trường dập lửa, tìm kiếm cứu nạn.

Đến gần 14h, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Lực lượng chức năng tiến hành các biện pháp ngăn lửa bùng phát trở lại.

Theo hồ sơ của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội, ngày 9/9/2019, Công ty Song Ngân đã bị lập biên bản tạm đình chỉ hoạt động đối với kho xưởng cho thuê.

Tiếp đó, ngày 15/10/2019, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội đã ký quyết định đình chỉ hoạt động đối với kho xưởng cho thuê thuộc công ty này, với lý do: "Nguy cơ trực tiếp phát sinh cháy, nổ chưa được loại trừ, vi phạm không được khắc phục hoặc không thể khắc phục được và có nguy cơ cháy, nổ gây hậu quả nghiêm trọng".

Được biết, cũng trong chiều cùng ngày (6/5), Công an huyện Gia Lâm đã khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về Phòng cháy Chữa cháy".

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.