Y tế

Hà Nội: BV Medlatec tạm ngừng đón bệnh nhân vì xét nghiệm cho 2 ca Covid-19

07/05/2021, 15:35

Bệnh viện Medlatec cơ sở Nghĩa Dũng (Ba Đình, Hà Nội) hôm nay tạm ngừng tiếp đón bệnh nhân vì trước đó xét nghiệm cho 2 ca mắc Covid-19.

img

Bệnh viện Medlatec xét nghiệm phát hiện 2 ca dương tính SARS-CoV-2 (ảnh minh họa)

Từ trưa nay 7/5, Bệnh viện đa khoa Medlatec cơ sở Nghĩa Dũng (Ba Đình, Hà Nội) tạm ngừng tiếp đón bệnh nhân cho tới khi có thông báo mới.

Đại diện Bệnh viện đa khoa Medlatec cho biết, nguyên nhân tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân là trước đó bệnh viện có xét nghiệm cho 2 trường hợp nghi mắc COVID-19 tại huyện Thường Tín. Do vậy, bệnh viện tạm ngừng hoạt động, không tiếp nhận bệnh nhân để phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên, xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

2 cơ sở khác của bệnh viện tại Trích Sài (Tây Hồ) và Khuất Duy Tiến (Thanh Xuân) vẫn hoạt động bình thường.

Sáng nay CDC Hà Nội thông tin về 2 ca nhiễm mới Covid-19, cụ thể là bệnh nhân L.V.C., có tiền sử đi du lịch tại Đà Nẵng từ ngày 27-29/4. Cùng thời điểm lưu trú tại Đà Nẵng, bệnh nhân đã ở cùng khách sạn với 2 trường hợp dương tính là chuyên gia của Trung Quốc liên quan đến Yên Bái và Vĩnh Phúc (khách sạn Mường Thanh, đường Võ Nguyên Giáp).

Người này quay về Hà Nội trên chuyến bay VJ546, đến ngày 3/5, xuất hiện các triệu chứng sốt, mỏi mệt, ho nên đã chủ động đi làm xét nghiệm dịch vụ tại Bệnh viện Medlatec (cơ sở Nghĩa Dũng) vào ngày 4/5 và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân tự điều trị tại nhà không đỡ, đến ngày 6/5 tiếp tục đến Bệnh viện Medlatec khám và lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân thứ 2 là D.V.H. là em rể của bệnh nhân L.V.C. có liên hoan với bệnh nhân C vào ngày 3/5. Đến ngày 5-5, anh D.V.H. xuất hiện triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh.

Sau đó anh H. và anh C. cùng đi xét nghiệm dịch vụ tại Bệnh viện đa khoa Medlatec vào ngày 6/5 và có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Tính đến thời điểm này, sau 9 ngày xuất hiện dịch Covid-19 đợt 4, đã có 7 cơ sở y tế phải cách ly y tế vì xuất hiện các bệnh nhân Covid-19, đó là Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc; Bệnh viện Hoàn Mỹ, TP. Đà Nẵng, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Quân y 105; Bệnh viện K; Bệnh viện phổi Lạng Sơn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.