Giáo dục

Hà Nội: Các trường chuẩn bị gì trước khi đón học sinh trở lại?

03/05/2020, 19:13

Công tác vệ sinh, khử khuẩn nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại đang được các trường trên địa bàn Hà Nội khẩn trương thực hiện.

img
Theo ghi nhận của PV trong ngày 3/5, nhiều trường học trên địa bàn TP Hà Nội đang tiến hành vệ sinh, khử khuẩn để đảm bảo môi trường an toàn nhất cho học sinh đi học trở lại vào ngày mai (4/5).
img
Tại trường THCS Thăng Long (quận Ba Đình), Ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể nhằm tổ chức các hoạt động học tập và phòng chống dịch Covid-19.
img
Phụ huynh cùng giáo viên đều tự tay lau chùi, dọn dẹp cẩn thận lớp học, đặc biệt là những khu vực học sinh thường xuyên tiếp xúc như tay nắm cửa, khu vực uống nước, mặt bàn...
img
Chị Trần Thị Hà, có con học tại trường THCS Thăng Long chia sẻ: "Trong buổi họp phụ huynh mới đây, giáo viên chủ nhiệm cũng đã phổ biến rất kỹ về việc các con khi trở trường sẽ được hướng dẫn cách rửa tay, vệ sinh và giữ khoảng cách an toàn nên chúng tôi cũng có phần yên tâm hơn".
img
Cô Trần Thị Quỳnh Hương, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Về quy định giãn cách trong lớp học, nhà trường đã thống nhất chia đôi số lượng học sinh mỗi lớp và cho các em học lần lượt theo các buổi trong tuần. Ví dụ, khối 9 sẽ học 3 buổi sáng, khối 7 học 2 buổi sáng, khối 8 học 3 buổi chiều, khối 6 học 2 buổi chiều. Điều này để đảm bảo mỗi buổi học chỉ có một khối đến trường. Ngoài ra, bố trí mỗi học sinh 1 bàn, ngồi theo sơ đồ hình chữ Z, giữ khoảng cách tối thiểu theo quy định. Giờ ra chơi, nhà trường cũng đề nghị học sinh ở trong lớp, chỉ ra ngoài khi đi vệ sinh và phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian tại trường. Sau mỗi buổi học, giáo viên phụ trách sẽ vệ sinh, khử khuẩn để đón ca học sau".
img
Bảng theo dõi thân nhiệt của học sinh trong tuần được dán trước cửa mỗi lớp.
img
Trước cửa ra vào đều được trang bị dung dịch rửa tay khô theo quy định.
img
Nhà trường cũng đã bố trí giáo viên đo thân nhiệt, học sinh sẽ đi vào ở một cổng và ra về ở một cổng khác.
img
Tại trường THCS Dịch Vọng (quận Cầu Giấy), các vạch sơn trắng đã được kẻ trước cổng trường để phục vụ công tác kiểm tra thân nhiệt cho học sinh, cán bộ, giáo viên.
img
Phụ huynh đưa học sinh tới trường sẽ phải dừng xe đúng nơi quy định.
img
Việc kẻ vạch này nhằm đảm bảo việc giữ khoảng cách an toàn ngay khi tới trường.
img
Trước đó, vào ngày 2/5, trường THPT Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng đã tiến hành tổng vệ sinh toàn bộ khuôn viên, lớp học.
img
Cô Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Phó hiệu trưởng nhà trường cho hay: "Từ thứ 2 tới, nhà trường sẽ huy động thêm một đội thanh niên xung kích bố trí tại các lớp và cầu thang để nhắc nhở học sinh tuân thủ đúng các biện pháp phòng dịch".
img
Mọi công tác phun khử khuẩn tại Trường THPT Trần Phú (quận Hoàn Kiếm) cũng đã hoàn tất.
img
Phòng cách ly được nhà trường chuẩn bị để tiếp nhận giáo viên và học sinh có hiện tượng ho, khó thở, sốt...
img
Nhiều bồn nước rửa tay cũng được lắp đặt thêm kết hợp cùng những kiến thức về phòng, tránh Covid-19 treo lên tường để các em học sinh thực hiện.
img
Ở khu vực ngoại thành, trường THCS Song Phượng (huyện Đan Phượng) cũng đang khẩn trương vệ sinh, khử khuẩn.
img
Từng chỗ ngồi đều được lau chùi cẩn thận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.