An ninh hình sự

Hà Nội: Cam kết dẹp nạn cò mồi tại các bến xe

10/04/2014, 17:09

"Trong vòng một tháng, phải quét sạch bằng được nạn cò mồi ở bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm" - ông Phạm Ngọc Anh, Phó trưởng Công an quận Hoàng Mai cho biết.

Đối tượng cò mồi bị dán ảnh thông báo tại bến xe Giáp Bát
Đối tượng cò mồi bị dán ảnh thông báo tại bến xe Giáp Bát

Cò mồi đánh người nhưng không tìm được... người bị hại!


Ngày 9/4, Công an quận Hoàng Mai cho biết, đã họp các lực lượng nhằm đối phó nạn cò mồi, đối tượng lưu manh gây rối tại các bến xe phía Nam thuộc địa bàn quản lý. Theo Thượng tá Phạm Ngọc Anh, quận Hoàng Mai, hiện có 3 điểm nóng phức tạp về an ninh trật tự: Bến xe Nước Ngầm (P Hoàng Liệt), Bến xe Giáp Bát (P Giáp Bát) và Trạm bến xe (P Thịnh Liệt). Đây là những điểm tập trung cò mồi bến xe, đối tượng lưu manh hình sự, bảo kê bến bãi, bảo kê xe khách. Camera các bến xe từng ghi lại cảnh cò mồi chèo kéo khách. Côn đồ hung hãn, túm tóc, đánh đập khách. Riêng ngày 8/4, công an địa bàn đã bắt 15 đối tượng. 


“Cảnh sát địa bàn thường xuyên bắt được các đối tượng và thông báo nhưng không tìm được bị hại. Không có nạn nhân đến tố giác nên không có cơ sở xử lý”, ông Phạm Ngọc Anh nêu lý do chưa xử lý dứt điểm tình trạng hỗn loạn tại các bến xe.


Theo quy định của pháp luật, các đối tượng cò mồi chỉ bị giữ nhiều nhất 24 giờ và nộp phạt 300 nghìn đồng về hành vi gây rối trật tự. Trước đây, khi bắt được đối tượng cò mồi, gây rối, UBND TP Hà Nội sẽ phê duyệt đưa đi cải tạo. Nhưng bây giờ, việc xử lý những đối tượng này phải chờ tòa án quyết định. 


Ông Phạm Ngọc Anh cho hay, thời gian qua, Công an quận Hoàng Mai thường xuyên bắt được các đối tượng cò mồi. Những đối tượng này phải lăn tay chụp ảnh, lưu hồ sơ, và gửi về địa phương quản lý giáo dục. Nhưng sau đó địa phương quản lý thế nào thì không rõ. 

Xóa nạn cò mồi trong vòng một tháng


Tuy nhiên, ông Phạm Ngọc Anh khẳng định có thể xử lý được nạn cò mồi, gây rối bến xe. Công an quận Hoàng Mai đã yêu cầu lực lượng cảnh sát hình sự và trật tự của quận cùng 3 phường Hoàng Liệt, Giáp Bát và Thịnh Liệt tập trung quân số để quét bằng được nạn cò mồi. “Sau một tháng, đơn vị nào còn để xảy ra nạn cò mồi, cán bộ phụ trách sẽ bị xử lý kỷ luật”, ông Phạm Ngọc Anh nêu thời hạn.


Theo đó, ngoài việc cử lực lượng túc trực ở khu vực bến xe 24/24h, Công an quận Hoàng Mai yêu cầu từ cán bộ đến trinh sát ở các địa bàn, phải tổng kiểm tra đối tượng hình sự trong khu vực, những kẻ đứng sau bảo kê. 


Đối tượng cò mồi bị bắt sẽ dán ảnh lên bảng thông báo của bến xe để mọi người cảnh giác. Công an quận Hoàng Mai cũng đề nghị lãnh đạo Công an TP Hà Nội chỉ đạo lực lượng 141 tăng cường xử lý tại khu vực các bến xe phía Nam.

Văn Huế - CT
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.