Xã hội

Hà Nội chỉ đạo siết chặt "lá chắn", chỉ người và xe diện ưu tiên được vào

25/07/2021, 21:36

Bí thư và Chủ tịch TP Hà Nội đã thị sát các chốt kiểm dịch, yêu cầu siết chặt kiểm soát, chỉ để người và xe thuộc diện ưu tiên được vào Thủ đô.

Chiều nay (25/7), Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và Chủ tịch TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã trực tiếp thị sát, đánh giá thực trạng hoạt động và chỉ đạo biện pháp phân luồng từ xa, tránh ùn tắc giao thông tại các chốt kiểm dịch trên các tuyến đường cửa ngõ vào Thủ đô.

img

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và Chủ tịch TP Hà Nội Chu Ngọc Anh kiểm tra các chốt kiểm soát dịch Covid-19

Đề xuất Cục CSGT lập chốt trực, phân luồng phương tiện từ xa

Qua thị sát tại chốt ngã ba Cầu Giẽ (Km213 quốc lộ 1A), huyện Phú Xuyên và chốt trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng và Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh đã thống nhất nhận định, nguyên nhân chính gây ra ùn tắc giao thông là chưa có phương án phân luồng từ sớm, từ xa; thông tin, tuyên truyền để các phương tiện không có đủ điều kiện hợp lệ, không có mã QRcode "luồng xanh" thì không nên đi vào Hà Nội.

Các lãnh đạo TP Hà Nội đã thảo luận tại chỗ và yêu cầu Công an thành phố báo cáo, đề nghị Bộ Công an tổ chức một tổ cảnh sát trực tại nút giao vực Vòng (tỉnh Hà Nam) làm nhiệm vụ hướng dẫn các phương tiện từ các tỉnh phía Nam đi về Bắc Ninh, Bắc Giang và các tỉnh Đông Bắc và hướng ngược lại, không đi qua Hà Nội mà rẽ theo hướng tránh theo phân luồng của Công an TP Hà Nội.

Thông tin từ Công an thành phố phản hồi ngay sau đó cho biết, Cục CSGT (Bộ Công an) đã đồng ý chủ trương này và sẽ hỗ trợ bố trí một tổ cảnh sát tại nút giao Vực Vòng như đề nghị của Hà Nội.

Bố trí thêm các chốt phân luồng giao thông hỗ trợ chốt kiểm dịch

Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND TP Hà Nội đồng thời yêu cầu Công an thành phố rà soát kiểm tra ngay tất cả các tuyến cửa ngõ vào Thủ đô, cần thiết phải bố trí thêm các chốt để bảo đảm phân luồng theo cách tương tự; phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí, tận dụng mạng xã hội để thông tin rộng rãi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải và lái xe sớm nắm bắt được quy định vào Hà Nội trong thời gian giãn cách xã hội để chủ động thực hiện.

"Đây là việc rất cần thiết, ảnh hưởng đến thời gian, công sức, tiền bạc của người dân. Tôi đề nghị triển khai thực hiện ngay, vì sớm lúc nào đỡ cho dân lúc ấy", Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.

Lãnh đạo thành phố cũng yêu cầu Công an thành phố và các lực lượng trực tại các chốt kiểm dịch không thực hiện kiểm tra đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống nhân dân đã được dán nhận diện có mã QRcode của ngành giao thông vận tải.

img

Lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu duy trì kiểm soát chặt chẽ, đề cao kỷ cương, kỷ luật tại tất cả các chốt trên địa bàn

Tạo "lá chắn" quan trọng bảo vệ thành phố

Biểu dương tinh thần trách nhiệm, kết quả công tác của các cán bộ, chiến sĩ các chốt kiểm dịch, Bí thư và Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh, việc giữ nghiêm từ "đầu vào" những ngày vừa qua đã tạo lá chắn rất quan trọng bảo vệ thành phố từ sớm, từ xa; qua đó góp phần rất quan trọng vào kết quả phòng, chống dịch chung của thành phố.

Nhấn mạnh tình hình dịch Covid-19 trên cả nước và tại Hà Nội vẫn rất phức tạp, có nguy cơ bùng phát rộng nếu không kiên trì biện pháp mạnh, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu các lực lượng chốt trực tại các chốt kiểm dịch trên toàn thành phố cố gắng khắc phục khó khăn; nêu cao tinh thần trách nhiệm vì dân, vì nước; tiếp tục là chốt chặn quan trọng để bảo vệ thành phố khỏi các nguồn lây xâm nhập.

Bí thư Thành ủy yêu cầu duy trì kiểm soát chặt chẽ, đề cao kỷ cương, kỷ luật tại tất cả các chốt trên địa bàn. Tất cả người và phương tiện không thuộc diện ưu tiên theo quy định không được vào thành phố.

Thành phố cũng sẽ chỉ đạo các lực lượng tăng cường kiểm tra, kiểm soát và yêu cầu mọi người dân thực hiện đúng yêu cầu không ra khỏi nhà khi không có việc thật sự cần thiết; giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng...

Ngay sau khi UBND TP Hà Nội ban hành Chỉ thị thực hiện giãn cách xã hội, Công an TP Hà Nội chỉ đạo các công an các quận, huyện, các phòng chức năng của thành phố cấm tất cả người, phương tiện vào thành phố, trừ các xe đi "luồng xanh" (phục vụ phòng chống dịch, công vụ, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia và thực hiện công tác vận tải hàng hoá thiết yếu).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.