Xã hội

Công an điều tra nguồn dầu thải đổ trộm vào kênh dẫn nước sạch cho Hà Nội

14/10/2019, 15:58

Hà Nội: Công an đang điều tra nguồn dầu thải. Dự kiến chiều mai, 15/10 sẽ công bố kết quả xét nghiệm nước sinh hoạt có mùi lạ.

img
Kết quả xét nghiệm nước sinh hoạt có mùi lạ dự kiến được công bố trong chiều mai, 15/10

Chiều nay, 14/10, theo nguồn tin riêng của Báo Giao thông,Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội đã gửi kết quả xét nghiệm mẫu nước tại Hà Nội có mùi lạ tới cơ quan chức năng. “Tất cả thông tin cụ thể dự kiến sẽ được công khai tại buổi họp giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều mai (15/10) ”, nguồn tin này cho biết.

Cũng theo nguồn tin, mẫu nước được xét nghiệm tất cả 107 chỉ tiêu theo đúng Tiêu chuẩn nước sinh hoạt do Bộ Y tế quy định. Do đó người dân hoàn toàn có thể tin tưởng vào kết quả được công bố.

Trước đó, liên quan tới phản ánh nước sinh hoạt ở nhiều quận Hà Nội bốc mùi lạ, thậm chí có lúc khét lẹt như mùi dây điện cháy, ông Hoàng Văn Thức, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường (Bộ TN-MT), cho biết: Người dân đã phát hiện một xe ô tô tải loại 2,5 tấn bơm dầu đổ trộm khe núi sát Suối Trâm tại xã Phúc Minh và Phúc Tiến (huyện Kỳ Sơn, Hoà Bình), cách kênh dẫn nước của Nhà máy nước sạch Sông Đà (Viwasupco) khoảng 800m. Váng dầu từ khe núi chảy vào suối và lan tới kênh dẫn nước của Viwasupco tại Hoà Bình. Sau khi phát hiện thì nhà máy nước sạch Sông Đà đã thuê người dân vớt dầu. “Cơ quan chức năng đang làm rõ có hay không việc nhà máy thấy nước ô nhiễm mà vẫn tiếp tục đưa vào xử lý để cho người dân sử dụng? Phải làm rõ trách nhiệm trong việc này”, ông Thức nhấn mạnh.

Được biết, Tổng cục Môi trường đã đề nghị UBND tỉnh Hòa Bình chỉ đạo cơ quan chức năng truy tìm thủ phạm đổ dầu vào đầu nguồn nước của nhà máy nước sạch sông Đà.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo xã Phú Minh cho biết: "Công an đang tập trung điều tra nguồn dầu thải. Điều đáng tiếc là nguồn dầu thải này bị hòa lẫn vào nguồn nước cấp cho Nhà máy nước Sông Đà. Hiện chính quyền địa phương cùng các cơ quan chức năng của TP.Hà Nội đang tập trung xử lý nước, kiểm tra các nguồn dầu thải chảy vào hồ Đồng Bãi để có hướng xử lý".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.