Xã hội

Hà Nội: Dân lo sốt vó vì chung cư “chìm” trong nước

16/08/2016, 05:53

Nước trên bể chứa của tòa chung cư bất ngờ chảy xối xả xuống dưới, hàng chục căn hộ bị chìm trong biển nước.

4

Toàn cảnh chung cư NO2, Láng Thượng

Nước trên bể chứa của tòa chung cư 11 tầng bất ngờ chảy xối xả xuống dưới, khiến hàng chục căn hộ bị chìm trong biển nước. Sự cố này đã xảy ra đến hai lần trong khi tòa nhà vẫn trong thời gian bảo hành.

Phản ánh với Báo Giao thông, nhiều hộ dân sinh sống tại tòa chung cư 11 tầng N02 Láng Thượng (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, khoảng 15h chiều 14/8, bể nước khoảng 30m3 trên nóc tòa nhà bất ngờ bị rò rỉ khiến nước chảy tràn vào các căn hộ, gây ra cảnh “ngập lụt” từ tầng 11 xuống tận tầng 1. Cư dân tòa nhà nhanh chóng dùng các vật dụng khác nhau để ngăn không cho nước chảy vào căn hộ của mình. Ngoài ra, sự cố này còn làm 2 thang máy của tòa nhà bị “tê liệt”.

Có mặt tại hiện trường chiều 15/8, PV ghi nhận nước tại các căn hộ cơ bản đã rút hết, tuy nhiên, toàn bộ nền nhà từ tầng 1 đến tầng 11 vẫn còn ẩm ướt. Trên tầng 11, từ cầu thang đến nóc tum, nước đã thấm sâu vào bên trong tường, nhiều mảng tường đã bị bong tróc do nước thấm.

Trao đổi với PV, ông Phùng Văn Tung, Tổ trưởng Tổ dân phố cho biết: “Đây là lần thứ 2 tòa nhà này xảy ra sự cố bục bể nước. Lần như nhất đơn vị quản lý đã khắc phục bằng cách trát keo vào vị trí bục, nhưng chỉ được 2 tháng tình trạng này lại tiếp diễn. Mỗi lần xảy ra sự cố cư dân ngao ngán lắm, mong đơn vị quản lý vận hành tòa nhà sớm khắc phục triệt để vấn đề này”.

Tại hiện trường, ông Hoàng Nam Thắng, cán bộ Tổ quản lý vận hành tòa nhà (thuộc Phòng Quản lý vận hành, Xí nghiệp QLDV khai thác khu đô thị, Công ty Quản lý phát triển nhà Hà Nội) thừa nhận vụ việc nước tràn từ tầng 11 xuống các tầng gây ngập ngày 14/8. Tuy nhiên, theo ông Thắng, đây là sự cố rò rỉ nước chứ không phải bục, vỡ bể nước như thông tin người dân phản ánh trước đó.

Ông Thắng cho biết thêm, Tòa nhà chung cư NO2 là dự án nhà ở tái định cư do BQL dự án quận Đống Đa là chủ đầu tư. Đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Constrexim. Tòa nhà được bàn giao đưa vào sử dụng từ giữa năm 2014. Sự cố rò rỉ tương tự như thế này đã từng xảy ra cách đây vài tháng. Sau khi sự cố lần trước xảy ra, để đảm bảo an toàn cho người dân, đơn vị quản lý tòa nhà đã mời các bên liên quan họp và tìm cách khắc phục. “Vì tòa nhà vẫn trong thời gian bảo hành nên ngay sau khi xảy ra sự cố chúng tôi đã yêu cầu đơn vị thi công phải có biện pháp khắc phục. Tuy nhiên, không hiểu vì sao sau khi khắc phục được một thời gian ngắn, sự cố lại tiếp tục xảy ra”, ông Thắng cho biết.

PV đã liên hệ với Cổ phần Đầu tư xây dựng Constrexim (có trụ sở ngay dưới chân tòa nhà chung cư NO2) nhưng không nhận được sự hợp tác. Khi thấy PV liên hệ, ông Đào Công Sửu, phó tổng giám đốc đã từ chối trả lời với lý do “đang bận, không có thời gian”.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.