Giao thông

Hà Nội: Điều nhiều xe tăng cường phục vụ khách ngày đầu nghỉ lễ

02/09/2016, 17:13

Trong ngày 2/9, các bến xe của Hà Nội đã sử dụng một lượng lớn xe tăng cường để đưa hành khách về quê.

DSC_3759

Từ sáng sớm ngày 2/9, một lượng lớn hành khách đổ về các bến xe trên địa bàn Hà Nội

Ghi nhận của PV Báo Giao thông trong ngày hôm nay (2/9) tại bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm... vẫn còn rất nhiều hành khách chờ đợi để mua vé. Ông Nguyễn Quốc Uy, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, từ chiều hôm qua đến nay, bến sử dụng hơn 40 xe tăng cường. Theo ông Uy, ước tính hôm qua đến nay, khoảng 70.000 lượt hành khách đã dồn về bến Mỹ Đình. Tuy nhiên, lãnh đạo bến đã huy động lực lượng tối đa để duy trì an ninh trật tự. Đến thời điểm này, lượng khách về bến đã trở lại mức như ngày thường, không còn ùn ứ nữa.

 Tại bến xe Giáp Bát, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe này cũng cho biết đã sử dụng khoảng 60 xe tăng cường chủ yếu đi các tỉnh Thanh Hóa, Thái Bình, Ninh Bình. Ước tính lượng hành khách từ chiều qua đến hôm nay dồn về bến khoảng gần 30.000 lượt. "Tình hình trật tự an ninh trong và ngoài bến được thanh tra, công an và lực lượng của bến bảo đảm, không để xảy ra vấn đề nghiêm trọng. Tuy nhiên, hành khách gặp một chút khó khăn khi phải chờ đợi mua vé", ông Thành nói.

DSC_3772

Nhiều hành khách tỏ ra mệt mỏi vì phải chờ xe

Liên quan đến lo ngại ùn tắc tại các trạm thu phí, trong ngày hôm nay, hầu hết các trạm cửa ngõ Hà Nội đều hoạt động bình thường. Theo ông Trần Tuấn Hưng, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ, từ sáng ngày 1 đến 16h chiều ngày 2/9, dù áp lực giao thông từ hướng nội thành Hà Nội đi Hà Nam khá lớn nhưng tình hình giao thông tại các trạm thu phí Pháp Vân và Đại Xuyên trên tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ vẫn bảo đảm, không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.

Ông Uông Huy Hoàng, Giám đốc Công ty Vận hành và Bảo trì đường cao tốc Việt Nam (VEC O&M) – đơn vị quản lý đoạn cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình cũng cho biết, tình hình giao thông trên tuyến cơ bản được bảo đảm. Riêng với trạm thu phí Đại Xuyên, do lưu lượng phương tiện giao thông tăng cao nên có những thời điểm giao thông trên tuyến gặp khó khăn. Tuy nhiên do có sự chủ động các phương án bảo đảm giao thông nên không xảy ra ùn tắc.

“Sáng nay, từ 6h sáng đến 12h trưa, chúng tôi đã mở 3 làn ngược chiều để các phương tiện từ hướng Hà Nội đi Hà Nam đi qua. Do có sự chủ động, điều phối hợp lý nên dù có những thời điểm phương tiện phải đi chậm lại nhưng cơ bản giao thông đã được bảo đảm thông suốt, các phương tiện không phải dừng lại quá lâu tại trạm thu phí”, ông Hoàng cho biết. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.