Thời sự

Hà Nội: Đình chỉ công tác 30 ngày thầy giáo làm lọt đề thi

10/06/2018, 17:06

Thầy Nông Hoàng Phúc vừa bị tạm đình chỉ công tác 30 ngày để điều tra, làm rõ việc để lọt đề thi.

m10

Sở GD&ĐT tổ chức hai buổi họp báo vào ngày 7/6. Ảnh: báo Zing.vn

Báo VietNamNet đưa tin, ngày 10/6, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, thực hiện chi đạo của UBND TP, Sở đã làm việc với huyện Sóc Sơn về việc xử lý giáo viên của Trường THCS Mai Đình vi phạm quy chế thi.

Theo đó, Trường THCS Mai Đình (Sóc Sơn) đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với giáo viên Nông Hoàng Phúc – cán bộ vi phạm quy chế thi để cơ quan công an điều tra, xác minh.

Hiện Sở GD-ĐT chờ phía công an điều tra kết luận, sau khi có kết quả sẽ tiến hành các bước xem xét kỉ luật nghiêm theo quy định.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với Zing.vn, ông Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay, theo thông tin ban đầu, việc làm của thầy giáo chưa gây hậu quả lớn, dừng lại ở việc gửi đề cho đồng nghiệp, sau đó phát tán đến phụ huynh, không có mục đích. Nếu hành vi phát tán đề ra nhưng lại dẫn đến việc tuồn đáp án vào trong thì rất nguy hiểm.

Theo quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT, đưa đề thi ra ngoài khu vực thi hoặc đưa bài giải từ ngoài vào phòng thi trong lúc đang thi sẽ bị buộc thôi việc hoặc đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Như báo Giao thông đã thông tin trước đó, sáng 7/6, trong buổi thi đầu tiên của kỳ thi vào lớp 10 công lập của Hà Nội, sau khi giờ làm bài của môn Ngữ văn được 60 phút, trên mạng xã hội xuất hiện bản chụp tờ đề thi môn Ngữ văn.

Bất ngờ là, tờ đề thi trên mạng có nội dung giống hệt đề thi do thí sinh mang ra từ phòng thi sau khi kết thúc giờ làm bài. Phụ huynh đặt nghi vấn có hay không chuyện lộ đề thi.

Sau đề thi Văn vào lớp 10 bị lọt ra ngoài, tình trạng tương tự cũng xảy ra với đề thi Toán chiều cùng ngày. Theo đó, ngay từ rất sớm, khi thí sinh mới làm bài chưa được một nửa thời gian, nhiều phụ huynh bên ngoài đã truyền nhau hình ảnh bản chụp đề thi.

Trước hiện tượng trên, Sở GD&ĐT Hà Nội đã phải hai lần tổ chức họp báo khẩn sau khi hai môn thi kết thúc. Trong khi nguyên nhân sự cố lọt đề thi môn Văn đang được Công an TP Hà Nội điều tra xác minh, việc lọt đề thi môn Toán được xác nhận do một giáo viên coi thi tuồn đề ra bên ngoài.

Được biết, thầy giáo vi phạm là giáo viên được điều động coi thi thay một người bị ốm. Sau đó, giáo viên đã chụp đề thi gửi cho đồng nghiệp ở cùng trường. Cơ quan chức năng đang làm rõ thầy giáo này chuyển đề thi ra ngoài vào khoảng thời gian nào, cho ai, mục đích để làm gì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.