Thời sự

Hà Nội đồng ý tăng giá hơn 1.300 dịch vụ y tế

09/07/2014, 20:38

Cụ thể, giá bệnh viện hạng I tăng từ 80% lên 100%; bệnh viện hạng 2 tăng từ 75% lên 95%; bệnh viện hạng 3, phòng khám đa khoa khu vực, nhà hộ sinh từ 70% lên 90%;...

Chiều 9/7, HĐND TP.Hà Nội đã thông qua chủ trương giao cho UBND TP tăng giá 1.348 dịch vụ, kỹ thuật y tế trên địa bàn.

Theo Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc, việc điều chỉnh, bổ sung giá một số dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không tạo ra tác động tiêu cực lên khía cạnh kinh tế và tâm lý xã hội. Việc tăng này đã diễn ra ở một số bệnh viện Trung ương và một số tỉnh lân cận nhưng không gây biến động xã hội.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo thì cho rằng, tại kỳ họp HĐND năm 2013 nếu không có lạm phát thì UBND TP đã đề nghị tăng giá các dịch vụ y tế nhưng do lạm phát nên chỉ chọn một số dịch vụ. Hà Nội và TP HCM là nơi sau cùng tăng giá dịch vụ y tế.

"Mức độ điều chỉnh TP đã giao cho Cục Thống kê đánh giá tác động tiêu cực khi điều chỉnh đồng loạt lên như thế nào thì không thấy tác động tiêu cực. Đồng thời, nâng giá thì nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh" - Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo nói.

Hà Nội sẽ tăng giá 1.348 dịch vụ khám chữa bệnh
Hà Nội sẽ tăng giá 1.348 dịch vụ khám chữa bệnh

Theo Tờ trình điều chỉnh giá một số dịch vụ khám chữa bệnh của UBND TP.Hà Nội thì sẽ có 1.348 dịch vụ khám chữa bệnh và 135 dịch vụ  danh mục kỹ thuật được điều chỉnh tăng.

Cụ thể, giá tại bệnh viện hạng I tăng từ 80% lên 100%; bệnh viện hạng 2 tăng từ 75% lên 95%; bệnh viện hạng 3, phòng khám đa khoa khu vực, nhà hộ sinh từ 70% lên 90%; trạm y tế từ 65% lên 85%.

Các bệnh viện tuyến dưới nếu đủ điều kiện thực hiện dịch vụ kỹ thuật của bệnh viện tuyến trên thì được áp dụng mức giá tương đương với mức giá đang áp dụng đối với dịch vụ kỹ thuật cùng loại của các bệnh viện tuyến trên.

Đình Quang

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.