Xã hội

Hà Nội ghi nhận 22 ca nhiễm Covid-19 về từ các tỉnh phía Nam

19/10/2021, 10:41

CDC TP Hà Nội cho biết, trong 1.872 người về từ các tỉnh miền Nam thì phát hiện 22 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội cho biết, tính đến 6h sáng nay (19/10), trên địa bàn thành phố đã có 1.872 người về từ các tỉnh miền Nam. Các trường hợp đi về đã được lấy mẫu xét nghiệm, phát hiện 22 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

img

CDC Hà Nội khuyến cáo người dân về từ vùng dịch cần tuân thủ khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe tại nhà

Cụ thể, trong 22 người dương tính về từ vùng dịch, thì từ TP.HCM có 15 ca, Đồng Nai 4 ca, Bình Dương 2 ca, Tây Ninh 1 ca.

Các bệnh nhân này sinh sống tại quận, huyện: Hà Đông (4 ca), Thanh Xuân (3 ca), Chương Mỹ (3 ca), Mê Linh (2 ca), Mỹ Đức (2 ca), Đống Đa (2 ca), Hoàng Mai (2 ca), Hoàn Kiếm (2 ca), Phúc Thọ (1 ca), Phú Xuyên (1 ca).

Trong đó, có 15 người đi bằng ô tô về Hà Nội, 6 người đi máy bay, 1 người đi xe máy.

CDC Hà Nội khuyến cáo, người dân về từ các tỉnh, thành có dịch cần tuân thủ nghiêm việc theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong vòng 7 ngày kể từ ngày về Hà Nội; luôn thực hiện thông điệp 5K; khai báo y tế, chủ động thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú, lưu trú để được xét nghiệm và hướng dẫn công tác phòng, chống dịch theo quy định.

Trường hợp người bệnh có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác...thì thông báo ngay cho cơ quan y tế để theo dõi và triển khai quy trình xử lý dịch bệnh theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.