Xã hội

Kỳ diệu cảnh bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 được người lái xe cứu mạng

28/02/2021, 20:50
image

Bé gái 3 tuổi trèo qua lan can chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, rồi rơi từ tầng 12 xuống.

img

Hình ảnh bé bám vào lan can được camera ghi lại

Tối 28/2, chỉ huy Công an phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) xác nhận vụ việc và cho biết nạn nhân là bé gái khoảng 3 tuổi. "May mắn, bé gái chỉ bị thương, chúng tôi đang chờ kết quả thăm khám của các bác sĩ", vị chỉ huy Công an phường Thanh Xuân Trung cho biết.

Thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra chiều cùng ngày (28/2), tại tòa nhà số 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân.

Khi phát hiện sự việc, nhiều cư dân đã hô hoán, gọi người ứng cứu. Khoảng một phút sau, bé gái rơi từ ban công nhưng được một thanh niên đứng ở mái che sảnh tầng 1 hứng đỡ.

Được biết, người hùng ra tay cứu sống cháu bé là anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, trú tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Anh Mạnh làm nghề lái xe tải, chuyên nhận chuyển nhà trọn gói. Thời điểm xảy ra vụ việc vào khoảng 17h30 chiều 28/2, lúc này, anh Mạnh đang ngồi trong xe ô tô, đợi chuyển hàng cho khách ở tòa nhà đối diện thì nghe thấy tiếng khóc của trẻ con và tiếng người lớn hô hoán, cứu giúp.

Video: Cận cảnh cháu bé được tài xế Mạnh cứu sống (Nguồn: Tuổi trẻ)

Lúc này, anh Mạnh ngó đầu ra khỏi xe ô tô, nhìn xung quanh và giật mình phát hiện một em bé đang trèo ở lan can ra phía ngoài.

Ngay lập tức, anh Mạnh lao ra khỏi xe ô tô, trèo tường bao sang tòa nhà bên cạnh, rồi trèo lên mái tôn cao khoảng hơn 2m, tuy trượt chân vì trời mưa mái tôn trơn ướt nhưng anh vẫn kịp với tay đỡ cháu.

Hình ảnh trên video cho thấy, anh Mạnh không đỡ được cháu trọn vẹn nhưng cú chạm tay cũng làm giảm phần nào lực rơi của cháu bé xuống mái tôn. Sau đó anh nhanh chóng chồm dậy bế bé đưa xuống phía dưới để đi cấp cứu.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc đến bạn đọc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.